รวบครบ 6 คน แก๊งอดีตผู้เข้าประกวดนางงามอุ้มชาวจีน

View icon 38
วันที่ 19 เม.ย. 2566 | 07.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - วันนี้ ตำรวจจะนำตัวอดีตผู้เข้าประกวดนางงาม กิ๊กหนุ่ม และเพื่อนร่วมแก๊งอุ้มรีดเงินแฟนหนุ่มชาวจีน ไปฝากขังต่อศาลฯ พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วนเพื่อนร่วมแก๊งอีก 1 คน ที่ถูกนำตัวไปฝากขังวานนี้ บอกกับสื่อฯ ว่า ที่ร่วมอุ้มเพราะรู้ว่าชาวจีนคนนี้สีเทา จึงอยากช่วยเหลือประเทศชาติ

นายณัฐภัทร หรือ กบ ผู้ต้องหาร่วมกันอุ้มลักพาตัวนายหวัง ผู้เสียหายชาวจีน เรียกเงินค่าไถ่ 4 ล้านบาท ถูกตำรวจคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขังผัดแรก พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ มีอัตราโทษสูง เกรงผู้ต้องจะหลบหนีหากได้รับการประกันตัว

ระหว่างถูกควบคุมตัวขึ้นรถผู้ต้องขัง นายณัฐภัทร เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ได้ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง มีนายกาย กิ๊กของนางสาวน้ำเพชร อดีตผู้เข้าประกวดนางงาม เป็นคนสั่งการ ส่วนน้ำเพชร ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ที่ร่วมมือก่อเหตุเป็นเพราะรู้ว่าคนจีนคนนี้ทำธุรกิจผิดกฎหมาย รัฐบาลจีนต้องการตัว ด้วยความที่อยากช่วยเหลือประเทศชาติ จึงร่วมมือก่อเหตุด้วย

ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 5 คน ประกอบด้วย นายธนายุทธ หรือ โจ ที่ร่วมอุ้มผู้เสียหายจากโรงแรม ย่านถนนหลังสวน ขึ้นรถไปที่หัวหิน, นางสาวสริตา หรือ ตา เจ้าของบัญชีที่รับโอนเงินจากผู้เสียหาย เกือบ 4 ล้านบาท, นางสาวเพชรลดา หรือ น้ำเพชร อดีตผู้เข้าประกวดนางงาม และ นายศุภพล หรือ กาย แฟนหนุ่มคนไทย ที่ร่วมกันวางแผนก่อเหตุ และ นายณัฐพงษ์ หรือ จูน ที่ร่วมกักขังหน่วงเหนี่ยวและข่มขู่ผู้เสียหาย ยังถูกคุมตัวไว้ที่ สน.ลุมพินี ก่อนจะนำตัวไปส่งฝากขังต่อศาลในวันนี้

เพื่อนของน้ำเพชร ที่ไปเยี่ยมที่ สน.ลุมพินี ไม่เชื่อว่า น้ำเพชรจะร่วมก่อเหตุ ทั้งหมดน่าจะเป็นแผนของกาย แฟนใหม่ หรือที่เพื่อน ๆ เรียกว่า "บอส" สาเหตุน่าจะเกิดจากความหึงหวง กลัวว่าน้ำเพชรจะกลับไปคบกับผู้เสียหายชาวจีน ประกอบกับกำลังมีปัญหาเรื่องเงิน 

ส่วนสภาพจิตใจของน้ำเพชร ขณะนี้ ทนายความบอกว่า ยังมีสภาพจิตใจและกำลังใจดี กินได้ นอนหลับ ไม่มีความเครียด ตอนนี้ต้องให้ตำรวจทำคดีไปก่อน ทีมทนายความจะไปรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแก้ต่างพิสูจน์ความจริงให้ลูกความ และยืนยันว่า น้ำเพชรให้การปฎิเสธร่วมก่อเหตุ ส่วนวันนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาเรื่องการยื่นขอประกันตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง