เค้นสอบ 3 ผู้ต้องหา ร่วมอุ้มคนจีนเรียกค่าไถ่

View icon 60
วันที่ 19 เม.ย. 2566 | 07.04 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - อีกคดีที่เกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกับคดีของแก๊งนางงามฯ ที่มีแก๊งซึ่งประกอบด้วยคนจีนและคนไทยร่วมกันอุ้มชาวจีน อายุ 30 ปี ที่โรงแรมย่านสาทร ไปเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 1.8 ล้านบาท ตอนนี้ตำรวจจับกุมผู้ร่วมกระทำผิดได้แล้ว 3 คน

เป็นภาพวงจรปิดขณะที่ผู้ต้องสงสัยเข้าประกบตัว นายหวน ติ่ง ซ่วน อายุ 30 ปี สัญชาติจีน และพาตัวไปกักขังที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านสาทร เพื่อบังคับให้ชดใช้หนี้สินที่ได้ยืมเงินจาก นางสาวเซี่ยว เหลย จำนวน 1.8 ล้านบาท ก่อนที่ผู้เสียหายจะโอนเงินจำนวน 900,000 บาทให้ไป และพิมพ์ขอความช่วยเหลือจากเพื่อน กระทั่งต่อมาตำรวจเข้าช่วยเหลือผู้เสียหายชาวจีนได้อย่างปลอดภัย และสามารถจับผู้ต้องหาได้ 3 คน คือ นายเว่ย สัญชาติจีน, นายเอกราช และ นายสุรชัย สัญชาติไทย ส่วนผู้ที่ร่วมก่อเหตุคนอื่น ๆ ยังอยู่ระหว่างการขยายผลติดตามจับกุมมาดำเนินคดี

พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้ส่งฝากขังแล้ว ขณะที่ผลการสอบปากคำผู้ต้องหาและผู้เสียหาย เบื้องต้นเงิน 1.8 ล้านบาท เป็นหนี้สินที่ผู้เสียหายติดค้างกลุ่มผู้ก่อเหตุจริง ซึ่งกลุ่มผู้ก่อเหตุมีเจ้าหนี้เป็นชาวจีน 2 คน คือหญิงชาวจีนผู้นัดพบ และชายชาวจีนในทีมอุ้มอีก 1 คน ซึ่งคนนี้อยู่ระหว่างพิสูจน์ข้อสงสัยว่าเดินทางออกนอกประเทศไปแล้วหรือไม่

สำหรับคดีนี้เบื้องต้นตำรวจมีข้อมูลกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมด 14 คน ออกหมายจับเพิ่มได้อีก 6 คน และยังเหลืออีก 5 คน ที่อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวตน ก่อนจะร้องขอหมายจับต่อศาลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง