เตรียมฝากขัง แก๊งอดีตผู้เข้าประกวดนางงาม อุ้มรีดเงินชาวจีน

View icon 31
วันที่ 19 เม.ย. 2566 | 11.15 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อวานนี้ ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาร่วมกันอุ้มลักพาตัวผู้เสียหายชาวจีน เรียกเงินค่าไถ่ 4 ล้านบาท ไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขัง ซึ่งเจ้าตัวไม่ขอยื่นประกันตัวจึงไม่มีอะไรต้องลุ้น แต่วันนี้ที่จะฝากขังผู้ต้องหาที่เหลืออีก 5 คน ก็ต้องมาดูกันว่าสุดท้ายจะมีการยื่นขอประกันตัวต่อศาล และจะได้รับการประกันตัวหรือไม่

เมื่อวานนี้ พนักงานสอบสวนคุมตัว นายณัฐภัทร หรือกบ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาคดีร่วมกันเรียกค่าไถ่โดยขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้ายฯ, ร่วมกันกรรโชกทรัพย์, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่ร่วมกันอุ้มลักพาตัว นายหวัง ผู้เสียหายชาวจีน เรียกเงินค่าไถ่ 4 ล้านบาท ถูกตำรวจคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขังผัดแรก พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว

ซึ่งระหว่างคุมตัวไปขึ้นรถ นอกจากที่ผู้ต้องหาจะตอบคำถามสื่อมวลชนว่า ทำไปเพราะอยากช่วยเหลือประเทศชาติแล้ว ยังบอกว่าจะไม่ต่อสู้คดี และจะไม่ยื่นประกันตัว ทำให้เมื่อศาลพิจารณาคำร้องเสร็จ และอนุญาตฝากขังได้ จึงไม่ต้องลุ้นต่อว่าผู้ต้องหาจะได้รับการประกันตัวหรือไม่

ส่วนผลการสอบสวนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 5 คน พลตำรวจตรี ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า เบื้องต้นผู้ต้องหา 4 คน ให้การเป็นประโยชน์ ยกเว้น "น้ำเพชร" ที่ยังคงให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงกับกระทำความผิดแน่นหนา และในช่วง 13.00 น.วันนี้ จะให้ตำรวจคุมตัวทั้งหมด ไปขออำนาจศาลฝากขัง พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว

ส่วนความคืบหน้าอีกแก๊ง ที่มีทั้งคนจีนและคนไทย ก่อเหตุอุ้มคนจีนไปเรียกเงิน 1.8 ล้านบาท อ้างว่าเพื่อชดใช้หนี้ที่ยืมไป หลังจากที่จับกุมได้แล้ว 3 คน

ล่าสุด มีรายงานข่าวว่า ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 4 คน เบื้องต้นสอบปากคำให้การรับสารภาพว่าเป็นคนที่อยู่ในร้านกาแฟ ตามภาพจากในกล้องวงจรปิด และได้ร่วมกันอุ้มผู้เสียหายจริง ขณะที่วันนี้พนักงานสอบสวน สน.บางโพงพาง จะไปขอศาลออกหมายจับเพิ่ม อีก 3 คน ซึ่งเป็นชาวต่างชาติทั้งหมด