เตรียมฝากขังแก๊งอดีตนางงามอุ้มรีดเงินจีนเทา

เตรียมฝากขังแก๊งอดีตนางงามอุ้มรีดเงินจีนเทา

View icon 93
วันที่ 19 เม.ย. 2566 | 11.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เตรียมฝากขังแก๊งอดีตนางงามอุ้มรีดเงินจีนเทา ตำรวจเชื่อน้ำเพชรจัดฉากแจ้งความ

พลตำรวจตรีธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยความคืบหน้าแก๊งอดีตผู้เข้าประกวดนางงามเวทีดังกับพวก ร่วมกันอุ้มคนจีนไปเรียกค่าไถ่กว่า 3.9 ล้านบาท ในพื้นที่ สน.ลุมพินี ว่า เมื่อคืนนี้ได้สอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 5 คนแล้ว เบื้องต้น 4 คนที่ให้การเป็นประโยชน์ แต่น้ำเพชรยังคงให้การปฏิเสธ ทั้งนี้ถึงแม้ทาง น้ำเพชร จะอ้างว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงกับกระทำความผิดหลายส่วน ทั้งข้อความที่พูดคุยวางแผน ยืนยันว่ามีพยานหลักฐานแน่นหนาที่จะดำเนินคดีกับน้ำเพชร ศาลจึงอนุมัติหมายจับ

ส่วนประเด็นที่เพื่อนของ น้ำเพชร อ้างว่า หลังเกิดเหตุตัวน้ำเพชรก็ได้เข้าแจ้งความว่าแฟนหนุ่มชาวจีนหายตัวไป แต่ทางตำรวจ สน.ลุมพินี ไม่รับแจ้งความ เนื่องจากไม่ครบ 24 ชั่วโมง พลตำรวจตรีธวัชเกียรติ กล่าวว่า น้ำเพชรและเพื่อนสาวได้เดินทางมาแจ้งความจริง โดยก่อนหน้านี้เพื่อนของผู้เสียหายชาวจีนได้เข้าแจ้งความคนหายกับตำรวจไว้ก่อนแล้ว จึงยืนยันว่าจากคำกล่าวอ้างที่ว่าตำรวจไม่รับแจ้งความเพราะหายไปยังไม่ครบ 24 ชั่วโมงนั้น ไม่เป็นความจริง ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายและเพื่อป้องกันภยันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้หาย ตำรวจจะรับแจ้งความและดำเนินการสอบสวนทันที โดยสามารถแจ้งความซ้ำกันได้และตำรวจต้องรับแจ้ง สำหรับคดีนี้หลังจากที่เพื่อนผู้เสียหายเข้าแจ้งความ ตำรวจก็เร่งตรวจสอบวงจรปิดทันที ทั้งนี้อยู่ในระหว่างการให้พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยละเอียด โดยเฉพาะประเด็นว่าจะเป็นการแจ้งความเพื่อจัดฉากของ น้ำเพชรหรือไม่

ส่วนหลักฐานเรื่องเส้นทางการเงินยังไม่เชื่อมโยงกับน้ำเพชรโดยตรง แต่มีพยานหลักฐานเส้นทางการเงินไปถึงนายกบและ นางสาวตาชัดเจน และยังไม่พบบุคคลอื่นนอกจาก 6 คนนี้เกี่ยวข้อง

ส่วนเรื่องรถเบนซ์ของผู้เสียหาย พนักงานสอบสวนจะยึดเอาไว้ตรวจสอบเพราะเป็นพยานหลักฐานในการก่อเหตุ ซึ่งประเด็นที่นายกายสามารถนำกุญแจรถคันนี้มาให้นายกบใช้ขับไปประจวบคีรีขันธ์ได้อย่างไรนั้น อยู่ในระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติม 

ด้านแรงจูงใจในการก่อเหตุ ซึ่งเพื่อนของ น.ส.เพชรลดา กล่าวอ้างว่า นายกายหรือบอสเป็นผู้วางแผนทั้งหมดและที่ทำไปเนื่องจากหึงหวงและติดหนี้การพนันจึงต้องการเงิน ผู้บังคับการคาดการณ์ว่า น่าจะเกิดจากความโลภต้องการเงินมากกว่า ทั้งนี้คำให้การต่าง ๆ ยังอยู่ในสำนวนซึ่งไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนจะเรียกเพื่อนมาสอบหรือไม่ ต้องดูความเชื่อมโยงอีกครั้ง

ส่วนกรณีที่นายกบ หนึ่งในผู้ต้องหากล่าวกับสื่อว่า ที่ก่อเหตุไปก็เพื่อประเทศชาติเนื่องจากผู้เสียหายเป็นกลุ่มทุนจีนสีเทานั้น ผู้บังคับการพลตำรวจตรีธวัชเกียรติระบุว่า สิ่งสำคัญคือนายกบรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง ส่วนสาเหตุจะมาจากอะไร ก็เป็นเพียงแค่คำกล่าวอ้างของผู้ต้องหา แต่ทั้งนี้ผู้บังคับบัญชามีคำสั่งให้ตรวจสอบภูมิหลังของผู้เสียหายอยู่แล้วว่ามีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มทุนจีนสีเทาในประเทศนอกจากเรื่องที่ถูกหมายจับคดีฉ้อโกงจากประเทศจีน

โดยในช่วงบ่ายวันนี้ ทางพนักงานสอบสวนจะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 รายไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าทางผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและเป็นคดีอุกฉกรรจ์สำคัญที่ประชาชนให้ความสนใจ