ถกไม่เท : ญาติร้อง ผบช.ก.ช่วยรับทำคดี หญิงสงสัยถูกวางยา

View icon 367
วันที่ 19 เม.ย. 2566 | 16.12 น.
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง - เมื่อวานนี้ (18 เม.ย.) ทางญาติผู้ชีวิต ได้มาออกรายการ "ถกไม่เถียง" เพื่อขอให้ช่วยเหลือในคดีที่น้องก้อย ได้ไปทำบุญกับเพื่อนสาว อยู่ดี ๆ เกิดวูบหมดสติเสียชีวิต จากนั้นเพื่อนที่ไปด้วยได้หลบหนีไปพร้อมทรัพย์สิน ต่อมาตำรวจได้เรียกผู้หญิงคนดังกล่าวมาสอบและได้ปล่อยตัวไป และยังไม่ได้มีการเอาผิดกับหญิงรายนี้ จากการตรวจสอบทราบว่าผู้หญิงรายนี้มีแฟนเป็นตำรวจในพื้นที่ที่เกิดเหตุ

วันนี้ (19 เม.ย.) มีความคืบหน้าในคดีนี้ ทางญาติผู้เสียชีวิตร้อง ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง ขอให้ช่วยรับทำคดี หญิงสงสัยถูกวางยาจากเพื่อนสาว เกรงไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีแฟนเป็นตำรวจในพื้นที่

นายรวี ชำนาญเรือ พร้อมนางทองพิน เกียรติชนะศิริ อายุ 64 ปี แม่ นางสาวนิภาวรรณ ขันวงษ์ 35 ปี และ น้องข้าวหอม ลูก อายุ 9 ขวบ ญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.โดยมี พ.ต.ท.ภานุพงศ์ จันตะกูล สว.(สอบสวน) กก.5 บก.ป.เป็นผู้รับเรื่องขอให้ช่วยเหลือในคดีที่ น้องก้อย นางสาวศิริพร ขันวงษ์ อายุ 32 ปี เดินทางไปทำบุญปล่อยปลากับเพื่อนสาวที่ชื่อแอม อยู่ดี ๆ ก็หัวใจวายเฉียบพลันเสียชีวิต ส่วน นางสาวแอน เพื่อนสาวที่ไปด้วยกลับหลบหนี ไม่ช่วยเหลือ พร้อมเอาทรัพย์สินของผู้ตายไปด้วย ญาติเชื่อว่าถูกเพื่อนที่ชื่อแอมวางยาแน่นอน

ล่าสุดมีข้อมูลว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในลักษณะนี้ถึง 4 ราย หลังจากออกไปทำธุระกับ นางสาวแอม

ทั้งนี้ ญาติ ๆ เกรงว่าคดีจะไม่ได้รับความยุติธรรมเนื่องจากแฟนของ นางสาวแอม ผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจอยู่ในพื้นที่ จึงต้องการให้กองปราบฯ รับคดีนี้มาทำแทน สภ.บ้านโป่ง ภ.จว.ราชบุรี

เบื้องต้น พงส.รับเรื่องสอบถามเบื้องต้น ก่อนจะพามายื่นหนังสือถึง ผบช.ก.เพื่อพิจารณาสั่งการต่อไป