ตำรวจรวบ น้องกี้ หลอกลงทุนทองคำ เหยื่อคนเดียวสูญเงินกว่า 2 ล้าน

ตำรวจรวบ น้องกี้ หลอกลงทุนทองคำ เหยื่อคนเดียวสูญเงินกว่า 2 ล้าน

View icon 152
วันที่ 20 เม.ย. 2566 | 10.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจรวบ น้องกี้ หลอกลงทุนทองคำ เหยื่อคนเดียวสูญเงินกว่า 2 ล้าน หนีคดีนานกว่า 2 ปี ซุกห้องพักย่านนครปฐม

พล.ต.ต.ชัยรพ จุณณวัตต์ ผู้บังคับการตำรวจรถไฟ (ผบก.รฟ.) สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.ต.ไตรรงค์ หน่วยตุ้ย สว.ส.รฟ.ธนบุรี กก.1 บก.รฟ. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุม นางสาว กัญญาภัค หรือกี้ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสิงห์บุรี กระทำความผิดฐาน "ร่วมกันจ่าย หรือโฆษณา ประกาศ แพร่ข่าว หรือตกลงว่าจะจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนให้แก่ผู้ให้กู้ยืมในอัตราดอกเบี้ยสูงสุดที่สถาบันการเงินตามกฎหมาย ว่าด้วยดอกเบี้ยเงินให้กู้ยืมของสถาบันการเงิน จะพึงจ่ายได้ และกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน" โดยจับกุมได้ที่ห้องพักบริเวณ ต.บ่อพลับ อ.เมือง จ.นครปฐม

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2563 ถึง 14 มกราคม 2564 นางสาวกัญญาภัค ได้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์เชิญชวนให้ลงทุนทองคำ โดยจะได้รับค่าตอบแทนสูง ต่อมา นางสาวชนัญชิดา (ผู้เสียหาย) ได้เห็นโพสต์ดังกล่าว จึงเกิดความเชื่อว่าจะได้รับผลตอบแทนจริง จึงได้โอนเงินเพื่อร่วมลงทุนผ่านทางบัญชีธนาคารของ นางสาวกัญญาภัคฯ ซึ่งในครั้งแรกได้รับผลตอบแทนกลับคืนมา ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ และโอนเงินลงทุนไปอีกประมาณ 130 ครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 2.3 ล้านบาท แต่หลังจากนั้นกลับไม่ได้รับผลตอบแทน เมื่อเชื่อว่าตนเองถูกหลอก จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจภูธรค่ายบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลจังหวัดสิงห์บุรีออกหมายจับผู้ต้องหา ซึ่งนางสาวกัญญาภัคฯ ได้หลบหนีการจับกุมมาตั้งแต่ปี 2564 รวมระยะเวลา 2 ปี

ต่อมาตำรวจรถไฟชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่า พบเห็นบุคคลมีลักษณะตำหนิรูปพรรณคล้ายกับผู้ต้องหาตามปฏิทินสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยู่ห้องพักบริเวณ ต.บ่อพลับ อ.เมือง จ.นครปฐม จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปถึง ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่นิติบุคคลอาคารชุดทราบ และร่วมกันตรวจสอบพบนางสาวกัญญาภัคฯ อยู่ภายในห้องพักดังกล่าว จึงได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา โดยสอบถามคำให้การเบื้องต้น นางสาวกัญญาภัค รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรค่ายบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป