ได้เบาะแสคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทอง 15 บาท จ.ระยอง

View icon 43
วันที่ 20 เม.ย. 2566 | 22.34 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจ สภ.บ้านฉาง จังหวัดระยอง รู้เบาะแสคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทอง 15 บาท มูลค่ากว่า 400,000 บาท กลางห้างสรรพสินค้าเมื่อวานนี้แล้ว เชื่อว่าเป็นคนในพื้นที่ มีการวางแผนมาเป็นอย่างดี  

คดีนี้ย้อนไปดูหลักฐานสำคัญ กล้องวงจรปิดของห้างทองแห่งหนึ่ง ในอำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง บันทึกภาพคนร้ายสวมหมวกสีน้ำตาล และหน้ากากอนามัยปิดบังหน้า ทำทีเข้ามาขอเลือกซื้อทอง ก่อนใช้อาวุธปืนออกมาข่มขู่แล้วกระโดนขึ้นไปบนเคาน์เตอร์ คว้าสร้อยคอทองคำ 1 บาท จำนวน 15 เส้น มูลค่ากว่า 400,000 บาท วิ่งออกไปขี่รถจักรยานยนต์สีเทา หลบหนีไปทางถนนประชุมมิตร - หาดน้ำริน โดยคนร้ายใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 10 วินาทีเท่านั้น ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่แกะรอยคนร้าย ทั้งจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนี และสอบพยานแวดล้อม แต่พบว่าเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางสายรองไม่มีกล้องวงจรปิด แต่จากการตรวจสอบกล้องบริเวณจุดเกิดเหตุย้อนหลัง พบคนร้ายเข้ามาดูลาดเลาล่วงหน้าถึง 2 วัน ก่อนลงมือก่อเหตุ

ทั้งนี้ยังพบว่า ร้านทองแห่งนี้ เคยถูกคนร้ายพยายามชิงทองมาแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา แต่ไม่สำเร็จ คาดว่าคนร้ายกลับมาก่อเหตุซ้ำ และจากรูปพรรณสัณฐาน วิธีการลงมือ ตลอดจนเส้นทางที่ใช้หลบหนี เบื้องต้นตำรวจพบผู้ต้องสงสัยที่เข้าข่ายแล้ว 3 คน คนแรกอยู่ในพื้นที่ตำบลสำนักท้อน คนที่ 2 ตำบลบ้านฉาง และในตำบลพลา ทั้งหมดเคยมีประวัติชิงทรัพย์และยาเสพติด ทั้งในอำเภอบ้านฉางและพื้นที่ใกล้เคียง ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เพื่อมัดตัวคนร้าย