ท่องเที่ยวไทยฟื้นตัว หลังสงกรานต์

View icon 81
วันที่ 22 เม.ย. 2566 | 05.07 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ท่องเที่ยวไทยช่วงสงกรานต์คึกคัก ทำรายได้ทะลุเป้า โดยคาดว่าหลังจากนี้ อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยจะฟื้นตัวเต็มรูปแบบ และล่าสุด ททท.เปิดโครงการ วิจิตร 5 ภาค หวังกระตุ้นท่องเที่ยวไทยต่อยอดจากช่วงเทศกาล

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดตัวโครงการวิจิตร 5 ภาค เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ชีวิตจากท่องเที่ยว ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ  5 ภูมิภาค ใช้เทคนิคการเล่าเรื่องราวแต่ละสถานที่ด้วยแสง สี เสียง ให้ตื่นเต้นตระการตา ช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวอยากออกมาเยือน เป็นการต่อยอดกระแสการท่องเที่ยวจากช่วงสงกรานต์

โดย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยว่า การจัดงานสงกรานต์ทั่วไทย ทำรายได้ทะลุเป้าหมาย จากที่ตั้งไว้จะมีเงินหมุนเวียนตลอดช่วงเทศกาล 18,000 ล้านบาท แต่สามารถทำรายได้ กว่า 50,000 ล้านบาท มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติออกเดินทางท่องเที่ยว จับจ่ายใช้สอยกันอย่างคึกคัก ซึ่งนับเป็นสัญญาณที่ดีของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ได้กลับมาฟื้นตัวอย่างเต็มรูปแบบ

สงกรานต์ที่ผ่านมา สีสันการเล่นน้ำในเวทีคอนเสิร์ต เป็นที่ถูกใจชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะเทศกาลดนตรีฮิปฮอป ระดับเวิลด์คลาส Rolling Loud Thailand 2023 ที่ผ่านพ้นไป ได้สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวหลายคน บอกว่า "สงกรานต์สนุก คนไทยเป็นกันเอง" ส่วนการจัดงานก็ได้มาตรฐาน มีหน่วยบริการสาธารณสุขให้บริการภายในงาน มีทีมแพทย์ พยาบาล พร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ฉุกเฉินเคลื่อนที่ รองรับอุบัติเหตุ และอาการป่วยอื่น ๆ

และอีกความสำเร็จจากการจัดงานสงกรานต์ปีนี้ ไปที่เทศกาลวันไหลบางแสน จังหวัดชลบุรี ไม่พบการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และการสูบบุหรี่ตลอดแนวชายหาด เนื่องจากเทศบาลเมืองแสนสุข และ สสส. ป้องปรามการจัดกิจกรรมที่สนุกสนานเกินเหตุ รณรงค์ปลอดเหล้า ปลอดบุหรี่ เพื่อยกระดับชายหาดบางแสนให้เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวของทุกคน ขอความร่วมมือผู้ประกอบการริมชายหาด งดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และบุหรี่ พร้อมขอให้ประชาชนงดการดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดในพื้นที่ชายหาด เพื่อลดความเสี่ยงอุบัติเหตุ การทะเลาะวิวาท และเหตุอาชญากรรม ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี