ติดคุกตอนแก่ ตั้งด่านสกัดจับตาวัย 71 ปี ขับเก๋งทำช่องลับขนยาบ้าเกือบ 3 แสนเม็ด ไอซ์ 9 กิโลกรัม

ติดคุกตอนแก่ ตั้งด่านสกัดจับตาวัย 71 ปี ขับเก๋งทำช่องลับขนยาบ้าเกือบ 3 แสนเม็ด ไอซ์ 9 กิโลกรัม

View icon 470
วันที่ 23 เม.ย. 2566 | 14.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (23 เม.ย. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 22 เม.ย. 66 ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พร้อม พ.อ.รณวรรณ พจน์สถิตย์ ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ พ.ต.อ.สุกิจ ก้องจตุศักดิ์ ผกก.ตชด.13 (ค่ายพระพุทธยอดฟ้า) พ.ต.อ.มนตรี แตงโต ผกก.สภ.ทองผาภูมิ และฝ่ายปกครอง อ.ทองผาภูมิ ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีขบวนการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย ด้วยการใช้รถยนต์เก๋ง สีเทา หมายเลขทะเบียน 4 กจ 6959 กรุงเทพมหานคร เป็นพาหนะในการลำเลียงยาเสพติด โดยใช้เส้นทางถนนสาย 323 จาก อ.สังขละบุรี มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองกาญจนบุรี หลังจากได้รับแจ้งจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ในแต่ละสังกัดร่วมกันวางแผนและลงพื้นที่หาข่าว พร้อมตั้งจุดตรวจที่บริเวณจุดตรวจสามแยกทองผาภูมิ หมู่ 1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

กระทั่งเวลา 18.30 น. พบรถเก๋งต้องสงสัยคันดังกล่าวขับมาถึงจุดตรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันเรียกให้หยุด พร้อมเข้าทำการตรวจสอบ มี นายพิทักษ์ โม่อ่อน อายุ 71 ปี ชาว จ.ราชบุรี เป็นคนขับ และจากการตรวจสอบภายในรถ โดยการใช้เครื่องมือตัดช่องเก็บของด้านท้ายรถ ซึ่งถูกดัดแปลงให้เป็นที่เก็บของลับ ใช้เวลานานกว่า 30 นาที พบว่ามีการซุกซ่อนยาเสพติดประเภท1 (ยาบ้า) ประมาณ 298,000 เม็ด นอกจากนี้ยังพบไอซ์ บรรจุอยู่ในถุงชาจีน จำนวน 9 กิโลกรัม

สอบสวนเบื้องต้น นายพิทักษ์ ให้การรับสารภาพว่า รับยาเสพติดมาจากพื้นที่บ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ชายแดนไทย-เมียนมา เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน จำหน่าย โดยมีไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า หรือ เมทแอมเฟตามีน) โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และมีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป ก่อนคุมตัวพร้อมของส่งพนักงานสอบสวน  สภ.ทองผาภูมิ เพื่อดำเนินคดี พร้อมขยายผลถึงกลุ่มผู้ร่วมขบวนการค้ายาเสพติดต่อไป