ประสานบิดา อิคคิว ให้ปากคำเรื่องอาวุธปืน

View icon 83
วันที่ 23 เม.ย. 2566 | 16.03 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีการเสียชีวิตของเน็ตไอดอลสาว จีจี้ และแฟนหนุ่ม นักเรียนเตรียมทหาร อิคคิว ได้ประสานบิดาของอิคคิว เจ้าของอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุมาให้ปากคำ พร้อมกับแจ้งข้อหาแล้ว โดยบิดาของอิคคิว ตอบรับว่าจะมาให้ปากคำหลังจากนำอัฐิลูกชายไปลอยอังคาร 

พลตำรวจตรี อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของนางสาวสุพิชชา หรือ จีจี้ เน็ตไอดอล และนักเรียนเตรียมทหาร ภูมิพัฒน์ หรือ อิคคิว ว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานทั้งหมดไว้แล้ว เช่น นิติบุคคล คอนโดมิเนียมที่เกิดเหตุ, เพื่อนผู้ตาย, แพทย์นิติเวช และญาติของนางสาวสุพิชชา เหลือเพียงบิดาของนักเรียนเตรียมทหาร ภูมิพัฒน์ ในประเด็นเรื่องของอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ที่บิดาเป็นผู้ครอบครอง ซึ่งต้องรอหลังจากที่ทำพิธีลอยอังคาร ทางบิดาก็จะมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ซึ่งยังไม่ได้มีการกำหนดวันเวลาที่แน่นอน โดยเบื้องต้นได้มีการพูดคุยสอบถามกับพนักงานสอบสวนว่า จะต้องนำเอกสารหลักฐานใดมาประกอบการให้ปากคำบ้าง ซึ่งทางพนักงานสอบสวนก็ได้แนะนำให้นำเอกสารการครอบครองอาวุธปืน และใบมรณะบัตรของนักเรียนเตรียมทหาร ภูมิพัฒน์ มาด้วย

ส่วนข้อหาที่เข้าข่ายความผิดคือ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ กรณีปืนผิดมือ ที่นายทะเบียนออกให้ผู้ใดผู้หนึ่งโดยเฉพาะ แต่อยู่ในความครอบครองของคนอื่น ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน - 5 ปี และปรับตั้งแต่ 1,000-10,000 บาท ซึ่งพนักงานสอบสวนจะต้องดำเนินคดีกับบิดาของนักเรียนเตรียมทหาร ภูมิพัฒน์ ในข้อหาดังกล่าว

สำหรับคดีนี้มีทั้งหมด 3 สำนวน เป็นคดีชันสูตร 2 สำนวน และคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนอีก 1 สำนวน แต่เนื่องจากผู้ก่อเหตุได้เสียชีวิต พนักงานสอบสวนจะส่งสำนวนให้กับพนักงานอัยการ พร้อมความเห็นสั่งไม่ฟ้อง ตามกระบวนการของกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง