สลดช้างทำร้ายคน เจ้าของพาช้างเพศเมียเพิ่งซื้อมา 1.5 ล้านบาท ไปอาบน้ำคลายร้อน คาดร้อนจัดจนหงุดหงิด ทำร้ายเจ้าของเสียชีวิต

สลดช้างทำร้ายคน เจ้าของพาช้างเพศเมียเพิ่งซื้อมา 1.5 ล้านบาท ไปอาบน้ำคลายร้อน คาดร้อนจัดจนหงุดหงิด ทำร้ายเจ้าของเสียชีวิต

View icon 767
วันที่ 23 เม.ย. 2566 | 17.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (23 เม.ย. 66) ร.ต.อ.มานิตย์ ศิริเวช รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.สตึก ได้รับแจ้งเกิดเหตุช้างเหยียบเจ้าของเสียชีวิต ที่บ้านหนองแคน ต.สนามชัย อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ชีพ อบต.สนามชัย และมูลนิธิวังกรูดสตึก

ที่เกิดเหตุเป็นฝายน้ำบ้านหนองแคน พบศพ นายชาติ โมกหอม อายุ 60 ปี ชาว จ.สุรินทร์ เสียชีวิตในลักษณะนอนหงาย ตามลำตัวมีลักษณะถูกทำร้ายจนแขนขาหัก ร่างกายบอบช้ำทั่วร่าง คาดว่าถูกช้างที่เลี้ยงไว้ทำร้าย

สอบถามภรรยาผู้เสียชีวิตให้ข้อมูลว่า ช้างเพศเมียตัวนี้ ครอบครัวเพิ่งซื้อมาจาก จ.เชียงใหม่ ในราคา 1.5 ล้านบาท ทุกวันสามีจะพยายามทำความคุ้นเคย และพาช้างไปอาบน้ำในลำห้วยเป็นประจำ เช่นเดียวกับวันนี้สามีก็นำช้างออกจากบ้านไปตั้งแต่ 10.00 น. ก่อนจะมาทราบข่าวจากชาวบ้านว่า สามีถูกช้างทำร้ายเสียชีวิต คาดว่าน่าจะเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด จนทำให้ช้างหงุดหงิด หรืออาจเพิ่งจะซื้อช้างเชือกดังกล่าวมาไม่นาน จึงยังไม่คุ้นเคย กระทั่งก่อเหตุทำร้ายควาญช้าง หรือเจ้าของจนเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุชาวบ้านในหมู่บ้านได้รวมตัวกันไล่ล่าช้างพังแม่น้ำงาม ที่หนีไปหลังทำร้ายเจ้าของจนเสียชีวิต แต่ก็เป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากช้างพังแม่น้ำงามไม่ยอมให้เข้าใกล้ ประกอบกับยังมีอาการหงุดหงิดตลอดเวลา

ต่อมา นายกันวลินทร์ เมืองแก้ว นายอำเภอสตึก พร้อมด้วย พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธาณี ผกก.สภ.สตึก ได้ลงพื้นที่ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมติดตามภารกิจในการติดตามช้างที่ทำร้ายเจ้าของ โดยมีการประสานเจ้าหน้าที่สถานพยาบาลช้าง โครงการคชอาณาจักร จ.สุรินทร์ และควาญช้างจาก อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ เข้ามาร่วมในการติดตามช้างเชือกดังกล่าว กระทั่งเวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ได้พบช้างเชือกดังกล่าวห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร จากนั้นได้ทำการยิงยาสลบ แล้วเคลื่อนย้ายไปในพื้นที่ปลอดภัย เพื่อป้องกันไม่ให้ก่อเหตุทำร้ายคนอื่นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง