เตรียมสอบพ่ออิคคิว เรื่องปืน

View icon 20
วันที่ 24 เม.ย. 2566 | 05.11 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - พนักงานสอบสวนประสานเรียกบิดาของนักเรียนเตรียมทหาร "อิคคิว" เจ้าของอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเน็ตไอดอลสาว "จีจี้" มาให้ปากคำ พร้อมกับแจ้งข้อหาแล้ว โดยเจ้าตัวตอบรับว่าจะมาให้ปากคำ หลังจากนำอัฐิลูกชายไปลอยอังคาร 

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ นางสาวสุพิชชา หรือ จีจี้ เน็ตไอดอล และนักเรียนเตรียมทหาร ภูมิพัฒน์ หรือ อิคคิว ว่าขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานทั้งหมดไว้แล้ว เช่น นิติบุคคล คอนโดมิเนียมที่เกิดเหตุ, เพื่อนผู้ตาย, แพทย์นิติเวช และญาติของนางสาวสุพิชชา เหลือเพียงบิดาของนักเรียนเตรียมทหาร ภูมิพัฒน์ ในประเด็นเรื่องของอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุที่บิดาเป็นผู้ครอบครอง ซึ่งต้องรอหลังจากที่ทำพิธีลอยอังคาร ทางบิดาก็จะมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน 

ส่วนข้อหาที่เข้าข่ายความผิดคือ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ กรณีปืนผิดมือ ที่นายทะเบียนออกให้ผู้ใดผู้หนึ่งโดยเฉพาะ แต่อยู่ในความครอบครองของคนอื่น ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 5 ปี และปรับตั้งแต่ 1,000-10,000 บาท ซึ่งพนักงานสอบสวนจะต้องดำเนินคดีในข้อหาดังกล่าว

สำหรับคดีนี้มีทั้งหมด 3 สำนวน เป็นคดีชันสูตร 2 สำนวน และคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนอีก 1 สำนวน แต่เนื่องจากผู้ก่อเหตุได้เสียชีวิต พนักงานสอบสวนจะส่งสำนวนให้กับพนักงานอัยการ พร้อมความเห็นสั่งไม่ฟ้องตามกระบวนการของกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง