พายุฤดูร้อน หอบแพร้านอาหารจาก สปป.ลาว ข้ามมาถึงไทย พร้อมพนักอีก 11คน

พายุฤดูร้อน หอบแพร้านอาหารจาก สปป.ลาว ข้ามมาถึงไทย พร้อมพนักอีก 11คน

View icon 1.2K
วันที่ 24 เม.ย. 2566 | 07.32 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
พายุฤดูร้อน หอบแพร้านอาหารจาก สปป.ลาว ข้ามมาถึงไทย พร้อมพนักอีก 11คน โชคดีทุกคนปลอดภัย เจ้าหน้าที่ฝั่งไทยคอยดูแลความปลอดภัยให้กับพนักงานทั้ง 11 คน ระหว่างรอลากแพกลับฝั่ง สปป.ลาว

เมื่อเวลา 18.00 น. 23 เมษายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำได้พบเรือแพจาก แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ได้ถูกพายุฤดูร้อนพัดข้ามแม่น้ำโขง มาติดอยู่ฝั่งชุมชนศรีมงคลเหนือ เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในเรือสำราญ พบชาวลาวหญิงชายรวม 11 ปลอดภัย เป็น ชาย 5 หญิง 6 คน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามพนักงานที่ติดมากับเรือแพ เล่าว่า ตนเองเป็น พนักงานเสริฟภายในแพอาหาร ขณะที่ตัวเองและพนักงานคนอื่น ซึ่งเป็นผู้หญิงจำนวน 6 คน และพนักงานชายอีก 5 คน กำลังจัดเตรียม จะเปิดร้านนั้นได้เกิดพายุลมกระโชกแรง ทำให้เชือกขนาดใหญ่ที่มัดผูกติดกับแพร้านอาหาร ขาดออกจากหลักยึดบนฝั่ง ทำให้แพอาหารถูกพายุซัดเข้ามาฝั่งไทย ตัวเองคนอื่นๆตกใจทำอะไรไม่ถูกได้ แต่ภาวนาขอให้แพไม่แตก

ขณะที่แพยังนำกลับฝั่งลาวไม่ได้ เนื่องจากมีลมแรงอีกทั้งแพติดกับโขดหิน ซึ่งการจะลากแพกลับฝั่งลาวนั้นทำได้ยาก ประกอบกับความมืด ซึ่งทางเจ้าหน้า ตม.และตำรวจน้ำยังคงเฝ้าพื้นที่ เพื่อป้องกันพนักงานคนลาวที่ติดมาแพจะขึ้นฝั่งไทย และคอยดูแลความปลอดภัยให้กับชาวลาวด้วย

แพ

แพ

แพ

แพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง