แจ้งข้อหาวัยรุ่น ยิงคู่อริในงานสงกรานต์พระประแดง จ.สมุทรปราการ

View icon 47
วันที่ 24 เม.ย. 2566 | 11.13 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาหนัก เยาวชนชายอายุ 18 ปี ที่ถูกกล่าวหาว่าใช้อาวุธปืนยิงคู่อริในงานสงกรานต์พระประแดง และจะเร่งขยายผลเพิ่มเติม เพราะเชื่อว่าน่าจะมีผู้ร่วมก่อเหตุหลายคน

จากเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นเปิดศึกตะลุมบอนกัน ในงานสงกรานต์พระประแดง ซึ่งจัดขึ้นที่ถนนปู่เจ้าสมิงพราย อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวานนี้ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน คนแรกเป็นเยาวชนชายอายุ 15 ปี นักเรียนสถาบันอาชีวะแห่งหนึ่ง ย่านบางนา อีกคนเป็นชายอายุ 18 ปี ถูกฟันด้วยมีดเป็นแผลตามร่างกายหลายแห่ง

ที่เกิดเหตุตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ยึดอาวุธปืนพกสั้นได้ 1 กระบอก และมีดพกอีก 2 เล่ม นอกจากนี้ ยังควบคุมตัวชายอายุ 24 ปี ซึ่งต้องสงสัยว่าเป็นคนใช้อาวุธมีดฟันคู่กรณี รวมทั้งเยาวชนชายอายุ 18 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บไปสอบสวน เพราะคนที่อยู่ในเหตุการณ์ยืนยันว่าเป็นคนใช้อาวุธปืนยิงคู่อริ

ขณะนี้เยาวชนชายอายุ 18 ปี ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็นมือปืน ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ และตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้อายัดตัวไว้แล้ว เบื้องต้น ถูกแจ้ง 2 ข้อหา คือ พยายามฆ่า และความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุุธปืน และจะสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมว่ามีใครร่วมก่อเหตุอีกบ้าง แต่เบื้องต้นเยาวชนชายอายุ 18 ปี ให้การว่าไม่รู้เรื่องอะไร และขี่รถจักรยานยนต์มาเพียงคนเดียว เพื่อเล่นน้ำสงกรานต์ แต่ถูกอีกฝ่ายเข้ามารุมทำร้ายก่อน

อย่างไรก็ตาม ตำรวจบอกว่าจะตรวจสอบวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุเพิ่มเติมด้วย เพราะยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ เพราะพยานหลายคนให้การตรงกันว่าตั้งใจยิงใส่เยาวชนชายอายุ 15 ปี และจะยิงซ้ำอีก แต่ปืนขัดลำกล้อง ส่วนชายอายุ 24 ปี ตำรวจได้ปล่อยตัวไปแล้ว เพราะตรวจสอบอาวุธมีดที่ยึดได้ไม่พบคราบเลือด จึงเชื่อว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่จะนำของกลางทั้งหมดไปตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อนำมาประกอบสำนวนการสอบสวนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง