บรรยากาศงานอุปสมบท ยูโร ยศวรรธน์ ที่ จ.อุดรธานี

View icon 364
วันที่ 24 เม.ย. 2566 | 12.11 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
เที่ยงบันเทิงสด - นำบุญมาฝากคุณผู้ชม กับพิธีอุปสมบท พระยูโร ยศวรรธน์ ที่จังหวัดอุดรธานี เมื่อวานนี้ทีมข่าวบันเทิงของเรา โดยนิวหนวดไปเอง ไปร่วมอนุโมทนาบุญกันถึงที่เลย

เริ่มตั้งแต่พิธีปลงผมช่วงเย็นของวันเสาร์ ที่วัดนิมิตโพธิญาณ อำเภอเพ็ญ ซึ่งยูโรเป็นลูกศิษย์ นับถือศรัทธาพระอาจารย์ตุ๋ยที่วัดนี้อยู่แล้ว โดยมีผู้มาร่วมพิธีเยอะมาก ทั้งคุณพ่อ-คุณแม่ และครอบครัว, หนิง ปณิตา มากับน้องณิริน, พี่ฉะ ชยานนท์ จาก มีเดีย สตูดิโอ และขาดไม่ได้ 2 เพื่อนสนิท เข้ม หัสวีร์ และเบน สันติราษฎร์

นางเอก ฐิสา วริฏฐิสา ที่เคยร่วมงานกันในละคร เข็มซ่อนปลาย และเป็นลูกศิษย์พระอาจารย์เดียวกันก็มา รวมถึงน้อง ๆ 7HD NEW STARS ยาหยี, มันนี่, กัปตัน แฟนคลับก็น่ารัก มาร่วมงานบุญกันเยอะมาก ๆ ซึ่งการบวชครั้งนี้เป็นการอุปสมบทหมู่ และพระยูโร ตั้งใจบวชเพื่อทดแทนคุณพ่อแม่

ถัดมาเมื่อวานนี้ช่วงแห่นาค และนำนาคเข้าโบสถ์ ก็ย้ายมาทำพิธีที่วัดป่าบ้านบง ด้วยความที่เป็นการอุปสมบทหมู่ ก็จะคึกคักเป็นพิเศษ และหลายคนอยากรู้ว่าใครคือผู้ที่ถือหมอน ก็คือ พี่สาวของพระนั่นเอง

ส่วน จั๊กจั่น อคัมย์สิริ ก็มา เพราะสามีพระเค ก็ร่วมบวชครั้งนี้ด้วย แม้อากาศจะร้อนมาก ๆ แต่คณะบุญก็ไม่หวั่น รำขบวนแห่นาคกันอย่างสนุกสนาน รำไป-รับเงินโปรยทานกันไปด้วย เพราะมีแฟน ๆ ร่วมบุญทำเหรียญโปรยทานมาชุดใหญ่ งานนี้ได้บุญกันเต็ม ๆ เลย

หลังเข้าพิธีอุปสมบท พระยูโร ได้รับฉายาทางธรมมว่า ถิรธมฺโม ซึ่งมีความหมายว่า ผู้มีธรรมอันมั่นคง ซึ่งพรแรกที่ พระถิระธัมโม ได้ให้กับญาติโยมที่มาร่วมพิธีคือ "ขอให้เดินทางกลับบ้านกันอย่างปลอดภัยทุกท่าน" ส่วนเลขเด็ดที่เขาชอบขอพระบวชใหม่กัน พระบอกว่าขอไปฝันก่อนนะแล้วจะมาบอก

และช่วงเช้าของวันนี้ พระถิระธัมโม ออกบิณฑบาตวันแรกด้วยสีหน้าสดใส โดยมีแฟนคลับร่วมตักบาตร และมีคนนี้ด้วย โย่...และนี่คือเสียงจากเด็กวัดคนพิเศษ เข้ม หัสวีร์ ร่วมตักบาตรและมาช่วยเป็นเด็กวัด เดินตามพระใหม่ด้วย

จริง ๆ เข้มเขาตั้งใจอยากจะให้พระยูโรขี่คอในช่วงแห่นาค แต่เผอิญว่าเป็นการอุปสมบทหมู่เลยได้นั่งรถแห่ เข้มเลยไม่ได้ทำหน้าที่นี้ เขาเปลี่ยนไฟลต์กลับเพื่อจะรอตักบาตร และทำหน้าที่เด็กวัดให้พระยูโรเลย

เบื้องต้น พระยูโร ตั้งใจจะบวชศึกษาพระธรรมเป็นเวลา 2 สัปดาห์ แต่ยังไม่ได้กำหนดฤกษ์ศึก แฟน ๆ ที่อยากไปทำบุญ หรือสนทนาธรรมกับพระยูโร ไปได้แค่ช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ที่วัดนิมิตโพธิญาณ จังหวัดอุดรธานี