สาวร้อง!ลูกมะม่วงข้างบ้าน หล่นใส่หลังคาบ้านทุกวัน ทนมาหลายปี จนเสียสุขภาพจิต

สาวร้อง!ลูกมะม่วงข้างบ้าน หล่นใส่หลังคาบ้านทุกวัน ทนมาหลายปี จนเสียสุขภาพจิต

View icon 1.8K
วันที่ 24 เม.ย. 2566 | 15.43 น.
่ข่าวในประเทศ
แชร์
สาวร้อง! ลูกมะม่วงข้างบ้าน หล่นใส่หลังคาบ้านทุกวัน ดึกๆต้องสะดุ้งตื่นประจำ ทนมาหลายปี จนเสียสุขภาพจิต ล่าสุดเจรจากับเพื่อนบ้านแล้ว

( 24 เม.ย.66 ) กรณี นางสาวเอ(นามสมมุติ) เข้าร้องเพจดัง “สายไหมต้องรอด” ลงพื้นที่บ้าน หลังต้องนอนทนฟังเสียง ลูกมะม่วงหล่นใส่หลังคาบ้านนานอยู่หลายปี

นางสาวเอ เล่าว่าตนพักอาศัยอยู่ที่ ชุมชนท่าพระ ซ.ท่าพระ4 จรัญสนิทวงศ์ กับลูกชายแม่และแฟนจำนวน 4 คน และต้องอดทน กับเสียงลูกมะม่วงตกใส่หลังคาบ้านมานานหลายปี โดยต้นมะม่วงนั้นเป็นของเพื่อนบ้าน ที่พักอาศัยอยู่ติดกัน โดยลักษณะต้นมะม่วงนั้นสูงใหญ่ถูกปลูกติดกับกำแพงบ้านของตน และกิ่งก้านได้ปกคลุมยื่นเข้ามาที่บ้านตน ทำให้เวลาถึงหน้ามะม่วงทีไร จะมีผลมะม่วงหล่นมาใส่หลังคาบ้านเธออยู่เป็นประจำ สร้างความเสียหาย รำคาญใจมาโดยตลอด บางครั้งก็หล่นมาจนหลังคาทะลุ ทำให้เป็นอันตรายต่อคนภายในบ้าน ไม่เป็นอันหลับอันนอนกัน อีกทั้งที่บ้านก็มีเด็กที่ต้องคอยผวากับเสียงดัง

เรื่องนี้เป็นปัญหาเรื้อรังมาเกือบ 4 ปี ยิ่งสมัยตอนลูกยังเล็ก ลูกจะผวาอยู่ตลอด กับเสียงของมะม่วงที่ตกลงมา กระทั่งตอนนี้ลูกชาย 5 ขวบแล้ว ก็ยังต้องคอยระวังว่าลูกมะม่วงจะทะลุหลังคาลงมาโดนเค้าอยู่ตลอด เคยเจรจากับเพื่อนบ้านแล้วหลายครั้ง ว่าให้ตัดแต่งกิ่งอย่าให้ยื่นล้ำเข้ามาภายในบ้าน หรือให้ตัดต้นทิ้งไปเลยก็ได้ แต่ก็ไม่เป็นผล จึงแจ้งเรื่องร้องเรียนไปยังเพจ”สายไหมต้องรอด” ให้ช่วยมาเป็นคนกลางเจราจาไกล่เกลี่ย โดยทางเพจสายไหมต้องรอด ได้ลงพื้นที่พูดคุยกับบ้านคู่กรณีและได้ทำการเจราจาตกลงกัน ล่าสุดทางบ้านเจ้าของต้นมะม่วง ได้ตอบตกลงที่จะยอมให้ตัดต้นมะม่วงทิ้ง แต่โดยดี เพื่อจะไม่ให้มีปัญหาแบบนี้กันอีกต่อไป

โดยทางด้านนาย อาชาน  โอภาสธนากูร ทีมงานเพจสายไหมต้องรอด จะเข้าประสานไปยัง ผอ เขตบางกอกใหญ่ให้เข้าช่วยเหลือในการเข้าพื้นที่ เพื่อตัดต้นมะม่วงลง ยุติปัญหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง