ตร.ไซเบอร์บุกทลายโกดังจีน หลอกส่งพัสดุเก็บเงินปลายทาง

View icon 109
วันที่ 25 เม.ย. 2566 | 07.06 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจไซเบอร์ทลายแก๊งจีน ตีเนียนส่งพัสดุเก็บเงินปลายทาง พบผู้เสียหายทั่วประเทศ ยึดของกลางพัสดุจากโกดังสินค้า ย่านบางนา ได้นับหมื่นชิ้น

ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. เข้าปิดล้อมตรวจค้นโกดัง 3 จุด ในย่านบางนา หลังพบความเชื่อมโยงกับเพจเฟชบุ๊ก Wdecd-US ที่ส่งสินค้าให้ไม่ตรงปกกับที่ผู้เสียหายสั่งซื้อ และส่งสินค้าเก็บเงินปลายทางให้ผู้เสียหายที่ไม่ได้สั่ง ทำให้มีคนเผลอชำระเงินให้ไปเป็นจำนวนมาก โดยเป็นโกดังให้เช่าเก็บพัสดุและสินค้าต่าง ๆ พบกล่องพัสดุเปล่าที่เตรียมส่ง รวมถึงสติกเกอร์รายชื่อที่อยู่ของเหยื่อจำนวนมาก ขณะที่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ก็พบชื่อที่อยู่ของเหยื่อกว่า 25,000 คน ส่งพัสดุสำเร็จแล้วกว่า 16,000 กล่อง ได้เงินจากการหลอกลวงกว่า 20 ล้านบาท และพบกล่องพัสดุที่ถูกตีกลับอีกกว่าหมื่นกล่อง

นอกจากนี้ ยังพบผู้ดูแล คือ นางสาวสุรีพร อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับฐานฉ้อโกงประชาชนฯ กับ นายตู่ อายุ 27 ปี พนักงานแพ็กพัสดุ โดยทั้งคู่อ้างว่าไม่รู้เห็นเรื่องการหลอกลวง แต่ได้รับว่าจ้างจากชาวจีนเดือนละ 15,000 บาท ให้แพ็กพัสดุส่งให้ผู้รับ โดยรายชื่อผู้รับและพัสดุทั้งหมดนายจ้างจัดหามาให้ ส่งวันละหลายร้อยกล่อง แต่มักถูกตีกลับเกินครึ่ง กล่องไหนถูกตีกลับก็จะลอกชื่อผู้รับคนเดิมออก แล้วแปะชื่อคนใหม่แทน

เบื้องต้น ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลจับกุมชาวจีนที่เป็นผู้ว่าจ้างและเช่าโกดังดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง