ทบ.ตั้งกรรมการสอบนายพล ถูกกล่าวหาใช้ความรุนแรง

View icon 179
วันที่ 25 เม.ย. 2566 | 07.11 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - หลังสนามข่าว 7 สี นำเสนอไปเมื่อวาน กรณีชายหนุ่มคนหนึ่งที่จังหวัดสงขลา อ้างถูกนายทหารยศใหญ่ที่มีสัมพันธ์ทางเพศด้วยการทำทารุณ เรื่องนี้ทางกองทัพบกเคลื่อนไหวแล้ว โดยตั้งกรรมการสอบสวน และย้ายนายทหารคนดังกล่าวเข้าส่วนกลางแล้ว

ทบ.ตั้งกรรมการสอบนายพล ถูกกล่าวหาใช้ความรุนแรง
โดย กองทัพบก ออกเอกสารชี้แจงกรณีชายหนุ่มซึ่งเป็นผู้เสียหาย เรียกร้องให้เยียวยาหลังได้รับบาดเจ็บจากการมีเพศสัมพันธ์กับบุคคลที่เป็นทหาร เบื้องต้น ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และมีคำสั่งให้นายทหารคนดังกล่าวมาช่วยปฏิบัติราชการในส่วนกลาง หากปรากฏว่ามีการกระทำผิดจริง จะพิจารณาโทษทางวินัยต่อไป ส่วนที่มีการกล่าวหาเรื่องการทำร้ายร่างกาย ให้เป็นไปตามขั้นตอนการสอบสวนทางคดี เนื่องจากเป็นเรื่องส่วนบุคคล

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า จากคำบอกเล่าของผู้เสียหาย ยังมีคำถามว่าเข้าข่ายการทำร้ายร่างกายหรือไม่ หรือเป็นเรื่องพฤติกรรมทางเพศและการสมยอม ส่วนการบังคับให้ใช้ยาเสพติด ต้องพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ต่อไป

เหยื่อถูก พล.ท. กระทำชำเรา ยังไม่แจ้งความ จ.สงขลา
ส่วนอาการบาดเจ็บของผู้เสียหาย ชายอายุ 23 ปี ชาวอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ล่าสุดไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยแพทย์ตรวจอย่างละเอียด พบว่า รูทวารฉีกขาด ต้องเข้ารับการผ่าตัดเย็บแผลเร่งด่วน เพราะหากล่าช้า อาจเป็นอันตรายต่อชีวิต เนื่องจากมีเลือดไหลตลอดเวลา และร่างกายบอบช้ำอย่างหนัก โดยเฉพาะตามลำตัว ฟกช้ำตั้งแต่หัวไหล่ 2 ข้าง จนถึงน่อง เนื่องจากถูกทุบตี ผู้เสียหายจึงต้องนอนพักรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลก่อน

ด้าน ทนายอาร์ม ทนายความ ที่ผู้เสียหายขอความช่วยเหลือ เปิดเผยว่าตอนนี้รอให้ผู้เสียหายรักษาตัวให้หายดี แล้วจะนำใบรับรองแพทย์ประวัติการรักษาไปเข้าแจ้งความที่ สภ.สะเดา แต่ตอนนี้ผู้เสียหายมีอาการหวาดกลัว เนื่องจากคู่กรณีเป็นนายทหาร ยศพลโท มีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายแห่งหนึ่งในพื้นที่ภาคเหนือ แต่เดินทางไปปฏิบัติราชการในพื้นที่อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

ทั้งนี้ หลังเรื่องดังกล่าวถูกนำเสนอ ปรากฏว่า นายพลคนดังกล่าว ได้แช็ตไลน์ติดต่อมายังผู้เสียหายขอให้ลบข้อความ พร้อมขอเบอร์ติดต่อ และจะมีคนติดตามไปเคลียร์แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง