"พล.อ.ประยุทธ์" ให้กำลังใจนักฟุตบอลไทยยูธลีก 2022/2023 พร้อมโชว์ฟิต เตะบอล

"พล.อ.ประยุทธ์" ให้กำลังใจนักฟุตบอลไทยยูธลีก 2022/2023 พร้อมโชว์ฟิต เตะบอล

View icon 143
วันที่ 25 เม.ย. 2566 | 12.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (25 เม.ย.66) นายมนัส โนนุช ประธานมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ และ พ.ต.อ.ชัยพร ออฟูวงศ์ รองผู้บังคับการแผนงานกิจการพิเศษ สำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ ประธานโครงการแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชน ป.ป.ส. ไทยยูธลีก 2022/2023 นำคณะเยาวชนตัวแทนผู้เข้าแข่งขัน 4 ภาค เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชน “ป.ป.ส. ไทยยูธลีก : START TO BE THE STAR จุดไฟฝันสร้างกีฬาในหัวใจ ห่างไกลยาเสพติด” ซึ่งเป็นโครงการแข่งขันฟุตบอลสำหรับเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี และ 15 ปี ชิงแชมป์ประเทศไทย ที่จัดขึ้นโดยมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ โดยการสนับสนุนของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เพื่อส่งเสริมเยาวชนไทยห่างไกลยาเสพติด รวมทั้งส่งเสริมให้เยาวชนมีจิตอาสา ด้วยการทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์สาธารณะ

พล.อ.ประยุทธ์ ให้กำลังใจนักฟุตบอลไทยยูธลีก 2022/2023 โชว์ฟิต เตะบอล

ในโอกาสนี้ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ได้พบปะพูดคุยกับเยาวชน กล่าวให้กำลังใจ ขอให้ประสบความสำเร็จ และ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้โชว์เตะฟุตบอลเข้าประตู เพื่อเป็นเกียรติแก่โครงการฯ พร้อมกับเซ็นลายมือชื่อบนลูกฟุตบอลให้กับตัวแทนเยาวชนด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การส่งเสริมให้เยาวชนมีโอกาสเรียนรู้ เพื่อพัฒนาทักษะด้านการกีฬา  ส่งเสริมให้รักการออกกำลังกายด้วยการแข่งขันกีฬาอย่างถูกต้อง จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้เยาวชนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ส่งผลต่อพัฒนาการที่ดีในทุกด้าน อีกทั้งยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด การพนันและสิ่งมอมเมาต่างๆ ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่เยาวชนได้เป็นอย่างดี

พล.อ.ประยุทธ์ ให้กำลังใจนักฟุตบอลไทยยูธลีก 2022/2023 โชว์ฟิต เตะบอล

“อยากให้ทุกคนรักการออกกำลังกาย เพื่อช่วยสร้างภูมิคุ้มกันและเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี ใช้กีฬาเป็นกิจกรรมยามว่างเสริมสร้างความสัมพันธ์ภายในครอบครัวและชุมชน สานสัมพันธ์ให้มีความอบอุ่นสามัคคี อันจะมีส่วนช่วยให้สังคมเข้มแข็ง ปลอดภัย และยังมีส่วนช่วยให้เยาวชนไทยได้เติบโตเป็นคนดีของสังคม เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกนับมนตรี ยังชื่นชมนักกีฬาเยาวชนที่ผ่านเข้าร่วมโครงการฯ และสามารถพัฒนาไปสู่การเป็นนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทย และเป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพในสโมสรฟุตบอลและนักกีฬาทีมชาติไทย รวมทั้งสร้างชื่อเสียงเกียรติยศให้กับวงศ์ตระกูล ประเทศชาติ อีกทั้งเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนรุ่นต่อไปได้ด้วย