ดรามา! ยูทูบเบอร์ชื่อดัง พูดคำต้องห้ามในสนามบิน แจงพูดหยอกล้อในวงเพื่อน

View icon 66
วันที่ 27 เม.ย. 2566 | 07.04 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - กลายเป็นดรามาร้อนในสื่อโซเชียลกันเลยทีเดียว เมื่อช่องยูทูบช่องหนึ่ง โพสต์คลิปขณะกำลังเตรียมขึ้นเครื่องบินไปท่องเที่ยว และช่วงหนึ่งพูดคุยกันในกลุ่มเรื่องประเด็นต้องห้ามกับคำว่า "ระเบิด" ขึ้น แถมยังพูดประโยคที่มีคำนี้อย่างซ้ำ ๆ

เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในสื่อโซเชียลอย่างดุเดือด เมื่อช่องยูทูบเฉลิมศรี โพสต์คลิปวิดีโอ เมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา เนื้อหาเกี่ยวกับการไปท่องเที่ยว โดยเหตุเกิดขณะเดินอยู่ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

โดยในกลุ่มกำลังถกเถียงกันเรื่องคำที่ห้ามพูดในสนามบิน นัท นิสามณี ยูทูบเบอร์และอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง เข้ามาร่วมวงและพูดคำว่า "อยากกินก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาระเบิด" หลังพูดประโยคนี้ เอิ้ก ชาลิสา หนึ่งในสมาชิกก็ได้ตักเตือนว่าไม่ควรจะพูดคำว่า "ระเบิด" แต่ นัท นิสามณี ก็ยังพูดย้ำซ้ำ ๆ เอิ้ก ชาลิสา ก็ปรามอีกว่า "พี่นัทกำลังล้อเล่นกับระบบ ทำเป็นแบบว่าล้อเล่น พลิกลิ้น พลิกแพลง" หลังจากนั้น นัท ก็พูดอีกครั้งว่า "เอิ้กแต่งตัวเปรี้ยวระเบิด อันนี้ได้ไหม" ก่อนที่ เอิ้ก จะพูดสวนกลับมาว่า "พี่นัท หนูไม่รู้ด้วยนะ"

หลังคลิปได้เผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อการกระทำที่เกิดขึ้นว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควรทำอย่างยิ่ง

ล่าสุด อินสตาแกรมของ นัท นิสามณี โพสต์ชี้แจงว่าเป็นเพียงการพูดหยอกล้อกันภายในกลุ่ม ไม่ได้มีเจตนาก่อกวนหรือท้าทายกฎหมาย หรือกฎสนามบิน และเรื่องนี้หลาย ๆ สื่อประโคมข่าวเกินจริงและบิดเบือนเกินไป พร้อมย้ำว่าคนอื่นจะคิดยังไงไปห้ามความคิดไม่ได้ แต่อยากให้ดูให้ครบไม่ใช่ตัดสินแค่พาดหัวข่าว

ก่อนหน้านี้ เพจเฟซบุ๊ก กองปราบปราม เคยโพสต์เรื่องคำพูดต้องห้ามในสนามบินไว้ว่า การพูดเล่น ๆ หรือแจ้งข่าวสารอันเป็นเท็จ จนทำให้ตกใจและเที่ยวบินออกล่าช้า ผู้พูดจะถูกดำเนินคดี มีโทษถึงขั้นจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พูดคำต้องห้ามในสนามบินเช่นคำว่า "ระเบิด หรือ Bom" นั้น มียูทูบเบอร์ซึ่งเคยเป็นพนักงานต้อนรับของสายการบินมา 14 ปี อธิบายเรื่องนี้ว่า นอกจากผิดกฎหมายแล้ว ยังถือเป็นการก่อกวนเจ้าหน้าที่ เพราะหากอยู่บนเครื่องบินหลุดพูดว่าระเบิดออกมา จะต้องเช็กระบบความปลอดภัยใหม่หมด ทำให้เครื่องบินล่าช้า และสามารถยื่นฟ้องค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับผู้พูดได้

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @mimi_cappuccino