วิวาห์เศร้า! เจ้าบ่าวจัดงานแต่ง หน้าโลงศพของว่าที่เจ้าสาว หลังเสียชีวิตกะทันหัน

View icon 101
วันที่ 27 เม.ย. 2566 | 16.22 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ความตายพรากได้แค่ชีวิต แต่ไม่สามารถพรากความรัก ที่มีร่วมกันได้ เจ้าบ่าวจัดงานแต่ง หน้าโลงศพของว่าที่เจ้าสาว หลังเสียชีวิตกะทันหัน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปบรรยากาศงานแต่งที่พ่อแม่ทั้ง 2 ฝ่าย จัดงานให้กับ คุณเนียม เจ้าบ่าววัย 39 ปี กับ คุณโอปอ เจ้าสาว วัย 34 ปี ท่ามกลางบรรยากาศความโศกเศร้าหลั่งน้ำตา เนื่องจากเป็นงานแต่งในงานศพ หลังว่าที่เจ้าสาวป่วยหนัก และเสียชีวิตก่อนงานวิวาห์ที่กำหนดขึ้นในปลายเดือนธันวาคม 2566 ที่จะมาถึง โดยเจ้าบ่าวมีความตั้งใจว่าครั้งหนึ่งในชีวิตจะเดินเข้าสู่ประตูวิวาห์กับคู่รัก ถึงแม้ว่าเจ้าสาวจะสิ้นลมหายใจไปแล้วก็ตาม

โดยพิธีวิวาห์หน้าโลงศพจัดขึ้น เมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา ที่ วัดโนนหนองขาม บ้านโนนทอง หมู่ 9 ตำบลโนนเต็ง อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา ในช่วงเช้าเป็นพิธีแห่ขันหมากสู่ขอเจ้าสาวที่นอนอยู่ในโลง ต่อมาช่วงบ่ายประกอบพิธีทางศาสนา ณาปนกิจเพื่อส่งดวงวิญญาณว่าที่เจ้าสาวก่อนเสร็จสิ้นพิธี

ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดโนนหนองขาม สถานที่จัดงานแต่งในงานศพ ได้รับการเปิดเผยจาก พระมหาถิรเวช ถิรธมฺโม เจ้าอาวาส ได้รับการประสานจากเจ้าภาพ แจ้งความประสงค์อยากจะจัดพิธีสมรสให้กับผู้เสียชีวิตเพื่อส่งดวงวิญญาณ ให้ว่าที่เจ้าสาวได้สมดังความตั้งใจสมปรารถนาไว้ ให้ไปสู่สุคติ และเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของเจ้าบ่าวที่มีความรักต่อกัน ถึงแม้ว่าเจ้าสาวจะสิ้นลมหายใจไปแล้วก็ตาม เนื่องจากตอนที่ยังมีชีวิตอยู่คู่บ่าวสาวได้ตกลงจะแต่งงานกัน แต่เจ้าสาวก็มาเสียชีวิตและจากไปอย่างกะทันหัน

ด้าน พี่สาวว่าที่เจ้าสาว เปิดใจทั้งน้ำตา ครอบครัวยังทำใจไม่ได้กับการจากไปอย่างกะทันหันของน้องสาวอันเป็นที่รัก ส่วนน้องสาวได้คบหาดูใจกับแฟนหนุ่มมานานกว่า 1 ปี ทั้งคู่รักกันมาก ไม่เคยมีปัญหาทะเลาะกัน จนกระทั่งฝั่งชายได้มาทำการขอหมั้น เพื่อทำให้ถูกต้องตามประเพณี และจะจัดงานแต่งงานขึ้นในปลายเดือนธันวาคมในปีนี้ ส่วนงานแต่งก่อนเผาศพนั้น ญาติทั้งสองฝ่ายมีความตั้งใจอยากจะทำพิธีเพื่อส่งดวงวิญญาณให้น้องสาวไปสู่สุคติเป็นครั้งสุดท้าย และอยากจะทำให้ดีที่สุด ตามความต้องการของน้องสาวตอนที่ยังมีชีวิตอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง