รวบ เซเลปเก๊ นัดเดทสาวก่อนขโมยรถยนต์ไปขาย

View icon 74
วันที่ 28 เม.ย. 2566 | 17.10 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เตือนภัยสาวใจเปลี่ยว ควรระวัง ที่ชอบเล่นแอปพลิเคชันหาคู่ พราะเดี๋ยวนี้มีมิจฉาชีพแฝงตัวในแอปพลิเคชันหาคู่ แล้วสร้างโพรไฟล์เป็นเซเลปหนุ่มหล่อ รวย ถ่ายภาพคู่รถหรู จากนั้นได้นัดสาวออกเดท ก่อนขโมยรถยนต์ไปขาย พบเหยื่อโผล่แจ้งความ 8 ราย

สืบเนื่องมาจากมีหญิงสาวรายหนึ่ง เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล ว่าถูกคนร้ายอ้างเป็นเซเลปรายหนึ่ง ซึ่งพบเจอกันในแอปพลิเคชันหาคู่ จากนั้นได้มีการนัดเจอกันที่โรงแรม แล้วพักค้างแรมกัน หลังจากตื่นขึ้นมา ก็พบว่าคนร้ายได้หายตัวไป พร้อมกับกุญแจรถ และรถยนต์ของหญิงผู้เสียหาย

จากการตรวจสอบคนร้ายรายนี้ ถูกออกหมายจับอยู่หลายคดี ทางตำรวจสืบสวนนครบาล ได้ร่วมกับฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม พบว่าคนร้ายรายนี้ก่อเหตุมาอย่างโชกโชน พฤติกรรมของคนร้ายคือ จะแฝงตัวอยู่ในแอปพลิเคชันหาคู่ เช่น Tinder, Omi เป็นต้น

คนร้ายจะสร้างโพรไฟล์เป็นเซเลปหนุ่มหล่อ รวย ถ่ายภาพคู่รถหรู เพื่อดึงดูดเหล่าหญิงสาวให้เกิดความสนใจ ซึ่งเมื่อมีผู้สนใจในตัวโพรไฟล์ของคนร้ายแล้ว จะมีการคัดเหยื่อ โดยการเลือกหญิงสาวที่มีรถยนต์ โดยไม่สนใจหน้าตา อายุ ก่อนเริ่มบทสนทนาเกี้ยวสาวสุดเร่าร้อน ทำให้เหล่าเหยื่อหญิงสาวไม่สามารถทานความรู้สึก ต่างเผลอใจเคลิบเคลิ้มไปกับการเกี้ยวพาราสีของคนร้าย จนมีการนัดพบ โดยคนร้ายจะแสร้งทำทีนัดหมายให้เหยื่อขับรถยนต์มารับที่สนามบิน โดยอ้างว่าเดินทางมาจากจังหวัดเชียงใหม่ แต่ที่จริงแล้วไม่ได้บินมาจริง พร้อมสวมเสื้อผ้าแบรนด์เนม

หลังได้พบเจอกับเหยื่อสาว ก็จะมักพาไปหลับนอนที่โรงแรมละแวกถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา คนร้ายจะเลือกที่มีเพศสัมพันธ์กับเหยื่อให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรก หลังเสร็จกิจ แล้วเหยื่อหญิงสาวหลับสนิท คนร้ายก็จะใช้โอกาสดังกล่าว ขโมยรถของเหยื่อไปจากโรงแรม และตัดขาดการติดต่อกับเหยื่อไปเลย

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการสืบสวน จนสามารถยืนยันตัวคนร้ายรายนี้ได้ คือ นายภีรพัฒน์ บุญมี ซึ่งมีชื่อปลอมอยู่หลายชื่อ เช่น อุ้ม, อั้ม, พอร์ช, พัด, แซ็ค และแร็ค จากการตรวจสอบพบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับกว่า 7 หมายจับ

ทางด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนนครบาล ได้ส่งมือดีแปลงกายเป็นสาวสวยและรวยมาก เข้าแฝงตัวอยู่ในแอปพลิเคชันหาคู่เช่นกัน จนทำให้ นายภีรพัฒน์ (คนร้าย) หลงเชื่อ จึงติดต่อเข้ามาจีบสายเรา จากนั้นได้มีการนัดหมายกัน พอคนร้ายปรากฏตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม จากการตรวจสอบพบผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 8 ราย โดยมีหนึ่งรายเป็นลูกดาราตลกชื่อดัง คนร้ายยังอำพรางตัวโดยใช้บัตรประชาชนผู้อื่นในการทำธุรกรรมต่าง ๆ

เบื้องต้น นายภีรพัฒน์ บุญมี ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า "ที่ตนเองมีหลายชื่อนั้น เพราะชอบแสวงหาความสุขจากการมีความสัมพันธ์กับผู้หญิง ไม่อยากให้มีใครจำตัวตนของตัวเองได้ และตนเองเริ่มก่อเหตุลักษณะนี้มาตั้งแต่ประมาณปี พ.ศ.2561 โดยตอนนั้นได้มีลูกพี่ ที่เป็นเครือข่ายส่งรถยนต์ข้ามประเทศ มาสอนตนเองว่า ให้นัดมีเพศสัมพันธ์กับเหยื่อและขโมยรถมา ซึ่งการทำเช่นนี้จะหลีกเลี่ยงไม่ให้โดนข้อหาหนัก เพราะจะโดนแค่ข้อหายักยอกทรัพย์ ซึ่งโทษเบา และยังสอนว่าไม่ต้องสนใจรูปร่างหน้าตาอายุของเหยื่อ ให้ดูเพียงแต่รุ่นรถของเหยื่อเท่านั้น

โดยยอมรับว่าก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ยอมรับว่ารถที่ขโมยมาจะถูกส่งไปขายยังประเทศกัมพูชา ส่วนรถยนต์ขนาดเล็ก ราคาไม่แพง จะขายให้คนที่ซื้อไปสวมซากรถที่เป็นรุ่นเดียวกัน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของคนร้าย เชื่อว่าน่าจะมีผู้เสียหายมากกว่านี้

ตามหมายจับ จำนวน 7 หมายจับ ดังนี้
1.หมายจับศาลแขวงนครราชสีมาที่ ลงวันที่ 17 ส.ค.2563 (สภ.มะเริง) ข้อหาฉ้อโกงทรัพย์
2.หมายจับศาลแขวงเชียงใหม่ที่ ลงวันที่ 5 ส.ค.2564 (สภ.ช้างเผือก) ข้อหาฉ้อโกงทรัพย์
3.หมายจับศาลแขวงนครศรีธรรมราชที่ วันที่ 2 มิ.ย.2564 (สภ.เมืองนครศรีธรรมราช) ข้อหาลักทรัพย์ผู้อื่น
4.หมายจับศาลอาญามีนบุรีที่ ลงวันที่ 24 มี.ค.2566 (สน.โคกคราม) ข้อหาร่วมกันยักยอกทรัพย์
5.หมายจับศาลจังหวัดปทุมธานีที่ ลงวันที่ 6 ก.ค.2565 (สภ.ปากคลองรังสิต) ข้อหาฉ้อโกง
6.หมายจับศาลอาญามีนบุรีที่ ลงวันที่ 6 พ.ค.2565 (สน.โคกคราม) ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน
7.หมายจับศาลอาญามีนบุรีที่ ลงวันที่ 24 มี.ค.2566 (สน.โคกคราม) ข้อหายักยอก

ล่าสุด ถูกตำรวจตั้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง