ปูพรมฉีดวัคซีนโควิด-19 รุ่นใหม่ 2 สายพันธุ์

View icon 76
วันที่ 29 เม.ย. 2566 | 04.01 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - กรุงเทพมหานคร ปูพรมฉีดวัคซีนโควิด-19 เชิงรุก เริ่มวันนี้ และเน้นให้ช่วงวันหยุดยาว วันแรงงานแห่งชาติ ประชาชนได้ไปฉีดวัคซีนกัน ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนนอกสถานที่ ตามศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า 6 จุดด้วยกัน

ทีมแพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาลกลาง ไปเปิดหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกสถานที่ เป็นวัคซีนรุ่นใหม่ Moderna รุ่น 2 สายพันธุ์ หรือ Bivalent ที่ศูนย์การค้า MBK Center ชั้น6 เปิดรับ Walk-in วันละ 500 คน ฉีดให้เด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป มีนิสิต นักศึกษา คนวัยทำงาน และผู้สูงอายุ ไปฉีดวัคซีนกระตุ้นภูมิ จากแนวโน้มการระบาดที่ได้พุ่งสูงขึ้นในกรุงเทพมหานคร เป็นวันละ 1,000 คน มาตั้งแต่ช่วงหลังสงกรานต์ และกลางเดือนนี้ กำลังจะเข้าสู่ช่วงเปิดเทอมและฤดูฝน ประชาชนจึงได้ตัดสินใจมารับวัคซีนเข็มกระตุ้น เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อ การแพร่เชื้อไปยังกลุ่มผู้สูงอายุในบ้าน และป้องกันอาการติดเชื้อ ปอดอักเสบรุนแรง  

การเปิดฉีดวัคซีนเชิงรุกในห้างสรรพสินค้า และศูนย์การค้า รวม 6 แห่งด้วยกัน เริ่มในช่วงวันหยุดยาวเสาร์-อาทิตย์นี้ และวันแรงงานแห่งชาติ ยาวไปถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกทั้งสถานที่ และการเดินทางให้ประชาชนที่ห่างจากการฉีดวัคซีนเข็มสุดท้าย หรือติดเชื้อมานานเกิน 3-6 เดือนแล้ว ได้ไปฉีดวัคซีนโควิด-19 รุ่น 2 สายพันธุ์ ที่มีประสิทธิภาพสร้างภูมิคุ้มกันการระบาดรอบใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง