สองพี่น้องจมน้ำเสียชีวิต ขณะแคมปิงที่ จ.นครนายก

สองพี่น้องจมน้ำเสียชีวิต ขณะแคมปิงที่ จ.นครนายก

View icon 1.5K
วันที่ 29 เม.ย. 2566 | 17.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (29 เม.ย. 66) เมื่อเวลา 13.00 น.  ศูนย์กู้ชีพได้รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวสูญหายในน้ำ 2 ราย ที่สถานที่ท่องเที่ยวแคมปิง ในพื้นที่ ม.5 ซอยวังหิน ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก

ที่เกิดเหตุห่างจากแคมปิงไม่มากนัก พบร่างนายวีรวงศ์  อายุ 16 ปี และเด็กชายมนัสวีร์ อายุ 12 ปี สภาพหมดสติ ปากและร่างกายซีด สวมกางเกงขาสั้นทั้งสองคน ชาวบ้านและญาติกำลังช่วยกันปั๊มหัวใจ จากนั้นกู้ภัยได้ติดเครื่อง AED และทำการกู้ชีพ แต่ไม่เป็นผล เด็กชายทั้งสองคนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เนื่องจากจมอยู่ในน้ำนานกว่า 10 นาที

จากการบอกเล่าของญาติ โดยนายพิสิท อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นน้าชาย บอกว่า ตนและญาติ 10 กว่าคนเดินทางจากจังหวัดบุรีรัมย์มาเที่ยวกางเต้นท์ที่แคมปิงแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.สาริกา โดยก่อนเกิดเหตุเพิ่งมาถึงกางเต็นท์เสร็จ ปล่อยให้หลานๆ ได้ลงเล่นน้ำซึ่งกลุ่มผู้ตายมากัน 3 คนพี่น้องโดยไม่ได้ใส่ชูชีพ และมีกลุ่มเด็กเล็กเล่นอยู่อีกฝั่ง โดยเล่นลักษณะไหลตามน้ำ ไม่นานน้องพี่คนกลาง วิ่งมาบอกว่าพี่ชายและน้องชายโดนน้ำพัดไหลตามกระแสน้ำไป ตนได้รีบวิ่งมาที่เกิดเหตุซึ่งใช้เวลากว่า 5 นาที ระหว่างนั้นหลานได้จมน้ำไปแล้ว

ขณะที่พนักงานแคมปิงที่พัก บอกว่า ที่แคมปิงมีชูชีพบริการให้นักท่องเที่ยวฟรี ตอนเกิดเหตุตนได้ยินญาติของน้องทั้งสองร้องขอความช่วยเหลือว่ามีเด็กจมน้ำ จึงรีบวิ่งและลงน้ำไปยังจุดที่เห็นน้องทั้งสองคนจม โดยเอาชูชีพไปด้วย 2 อัน แต่น้องทั้งคนก็จมไปแล้ว