โจรงัดบ้านกลางวันแสก ๆ ฉกทอง 7 บาท พร้อมเงิน 1.4 หมื่นบาท จ.มหาสารคาม

View icon 114
วันที่ 1 พ.ค. 2566 | 06.06 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เปิดเผยพฤติกรรมโจรรายหนึ่งใส่หมวกปิดหน้าตาสวมเสื้อแขนยาว เข้ามางัดบ้านขโมยทองคำ 7 บาท พร้อมเงินสดอีก 14,000 บาท จากห้องนอน ไปช่วงกลางวันแสก ๆ

นี่เป็นภาพที่โจรรายหนึ่งเป็นเพศชาย ใส่หมวกปิดบังใบหน้า สวมกางเกงขายาวเสื้อแขนยาว และยังใส่ถุงมืออีกด้วย ปีนเข้าบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลโพนทอง อำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคาม ของนางบัวไข กงภูเวช อายุ 58 ปี แล้วพยายามใช้ไม้ถูพื้น เขี่ยกล้องวงจรปิดให้หลบมุม ก่อนเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินภายในบ้าน

นางบัวไขเจ้าของบ้าน บอกว่าคนร้ายใช้งัดเข้าห้องนอน ไปรื้อค้นเจอสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท สร้อยข้อมือ 2 บาท และสร้อยคอทองคำของลูกชายหนัก 1 บาท สร้อยคอลูกสาว 50 สตางค์ และแหวน 3 วง รวมน้ำหนัก 1 บาท

สรุปทองทั้งหมดที่หายรวม 7 บาททองคำ มูลค่ากว่า 210,000 บาท แต่พระที่ใส่ไว้ในสร้อยคอ คนร้ายไม่เอาไปด้วยวางคืนไว้ที่เตียงนอน 3 องค์ และยังมีเงินสดที่เตรียมไว้ให้ลูกสาว ไปทำเรื่องเรียนจบ อีก 14,000 บาท ถูกเอาไปด้วย

คนร้ายใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง เดินไปเดินมาแบบใจเย็น ไม่เกรงกลัว ทั้งที่เป็นช่วงเวลากลางวันแสก ๆ

นางบัวไข บอกอีกว่าคนร้ายต้องเป็นคนแถวบ้าน เพราะรู้ความเคลื่อนไหวของตนเอง จะเข้าบ้านออกบ้านตอนไหน และเข้ามาขโมยก็เตรียมตัวมาอย่างดี ทั้งปิดหน้าปิดตาใส่ถุงมือ พอเข้าไปในบ้านได้ก็เข้าไปที่ห้องนอนของตนเองห้องเดียว ไม่เข้าไปงัดห้องลูก ๆ เลย และจากที่ชาวบ้าน และคนละแวกนี้เห็นรูปพรรณของคนร้าย และท่าเดินก็ทราบได้ว่าเป็นใคร

ตอนนี้ นางบัวไขไปแจ้งความไว้ที่ สภ.หนองซอน ไว้แล้วแต่ก็ไม่มีความคืบหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้มาดูกล้องวงจรปิดด้วยซ้ำ แต่ขอให้ลูกชายส่งไปให้ เข้ามาดูสถานที่แล้วก็กลับไป ไม่มีความคืบหน้าใด ๆ เลย ตนเองก็กลัวจะเกิดเหตุร้ายขึ้นอีก ก็อยากจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับคนร้าย มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง