ตำรวจ ปส. สกัดจับผู้ต้องหา 2 คน ลอบขนยาบ้า 2 ล้านเม็ด ขณะแวะปั๊มน้ำมันที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

ตำรวจ ปส. สกัดจับผู้ต้องหา 2 คน ลอบขนยาบ้า 2 ล้านเม็ด ขณะแวะปั๊มน้ำมันที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

View icon 2.0K
วันที่ 1 พ.ค. 2566 | 17.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (1 พ.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 03.20 น. ที่ผ่านมา ตำรวจปราบปรามยาเสพติด บก.ปส.3 ได้จับกุม นายกิตติ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ47 ปี ชาว จ.นครสวรรค์ และ นายเสกสรร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี ชาว จ.สระบุรี ขณะขับรถเก๋งสีบรอนซ์ทอง ป้ายทะเบียนหมวดจังหวัดกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นรถต้องสงสัย แวะเข้าไปในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนฝาง-แม่อาย หมู่ 10 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ตรวจค้นในรถพบกระสอบฟาง 20 กระสอบ ภายในเป็นยาบ้ารวม 2 ล้านเม็ด

สืบเนื่องจากชุดจับกุมสืบทราบว่า กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายนี้ได้ลักลอบนำเข้าของกลางมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านช่องทางป่ากุ๋ย ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ จากนั้นขนผ่านบ้านมูเซอจะลอ ซึ่งเป็นบ้านบริวารของบ้านห้วยปู ต.ท่าตอน แล้วนำมาพักไว้ ก่อนจะให้ผู้ต้องหานำรถยนต์เก๋งของกลางเข้าไปขนกระสอบบรรจุยาเสพติด ที่บริเวณข้างวัดห้วยปู แล้วขับออกมาบนถนนสายแม่อาย-แม่จัน เพื่อนำไปส่งให้กับผู้ร่วมขบวนการอีกทอดหนึ่ง แต่ขณะแวะปั๊มน้ำมันถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบ และขอตรวจค้นจนพบยาเสพติดของกลางดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.3 ดำนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย และขยายผลจับกุมเครือข่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป