โจรย่องเบาขโมยโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต ปัจจัยของสามเณร

โจรย่องเบาขโมยโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต ปัจจัยของสามเณร

View icon 132
วันที่ 2 พ.ค. 2566 | 09.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โจรใจบาปย่องเบากลางดึกเข้ากุฏิ ฉกมือถือ 8 เครื่อง แท็บเล็ต 1 เครื่อง พร้อมปัจจัยของสามเณรที่มาบวชเรียน ขณะออกมานอนกันที่ห้องโถง

โจรใจบาป วันนี้ (2 พ.ค.66)   ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากพระปลัดทัศพงษ์ ทสฺสนีโย ผู้ช่วยเจ้าอาวาส ว่าถูกคนร้ายบุกเดี่ยวก่อเหตุขโมยโทรศัพท์มือถือ จำนวน 8 เครื่อง และแท็บเล็ตของสามเณรอีก 1 เครื่อง พร้อมปัจจัยใส่ซองจำนวน 3 พันบาท ขณะที่สามเณรกว่า 10 รูป มาบวชเรียน โดยนอนหลับอยู่ภายในบนกุฎิ ชั้น 2 ที่วัดบูรณ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ทำให้สามเณรเดือนร้อนอย่างหนัก ทำให้ไม่มีโทรศัพท์เรียนออนไลน์ คนร้ายก่อเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง

พระปลัดทัศพงษ์ ทสฺสนีโย ผู้ช่วยเจ้าอาวาส เปิดเผยว่า เกิดเหตุการณ์คนร้ายบุกเข้ามาขโมยของพระสงฆ์มาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยคนร้ายได้แอบขึ้นมาบนกุฎิในช่วงกลางคืน อาศัยที่สามเณรและพระสงฆ์จำวัดอยู่และอากาศร้อน พระสงฆ์สามเณรมานอนรวมกันที่ห้องโถง ทำให้ไม่มีใครอยู่ในกุฏิ คนร้ายได้รื้อค้นของมีค่าในกุฏิไป เงินสด 3,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 8 เครื่องและแท็บเล็ต 1 เครื่อง เป็นของสามเณรที่มาจากประเทศบังกลาเทศ เดินทางมายังประเทศไทย เพื่อศึกษาพระธรรมวินัย คาดว่าคนร้ายเข้ามาช่วยตี 3 ช่วงที่สามเณรหลับสนิททำให้ไม่รู้สึกตัวและไม่ได้ยินเสียงคนร้ายแต่อย่างใด คนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่ ซึ่งรู้ความเคลื่อนไหวของสามเณร รู้ว่าจุดไหนที่มีกล้องวงจรปิดและบริเวณจุดไหนที่ไม่มีกล้องวงจรปิด  โดยคนร้ายเลือกช่องทางเข้ามาจุดที่กล้องวงจรปิดไม่สามารถจับภาพไว้ได้ และหลบหนีไปอย่างลอยนวล

หลังจากนั้นก็ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา  เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่ง ติดตามจับคนร้ายมาดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง