งานบุญบั้งไฟ วัยรุ่นต่างหมู่บ้านยกพวกตีกันยับ จ.มุกดาหาร

View icon 140
วันที่ 2 พ.ค. 2566 | 16.22 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - งานบุญบั้งไฟจังหวัดมุกดาหาร จัดงานอย่างยิ่งกว่า มีหมอรำมาให้ความบันเทิงกับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน แต่ก็ต้องเจอกับปัญหาเดิม ๆ เมื่อวัยรุ่นที่มาเที่ยวงาน เกิดมองหน้าเขม่นกัน รุมทำร้ายกันมีการใช้ไม่เป็นอาวุธ จนแยกไม่ออกว่าฝ่ายไหนเป็นฝ่ายไหน ทำเอาชาวบ้านที่มาเที่ยวงานต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้นำคลิปมาโพสต์ไว้ พร้อมกับ ระบุข้อความว่า "กะสิตีกันคักโพด" เป็นเหตุการณ์ที่วัยรุ่นสองหมู่บ้านที่อยู่ไม่ห่างกัน มาร่วมงานบุญแล้วเกิดเขม่นกัน ทำให้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนดังกล่าว ถ้าสังเกตุดี ๆ วัยรุ่นเจ้าถิ่นจะใส่เสื้อสีแดง ซึ่งเป็นเสื้อที่ทำมาโดยเฉพาะงานบุญครั้งนี้ ส่วนวัยรุ่นต่างถิ่นจะแต่งตัวเสื้อหลากสี เหตุการณ์นี้มีผู้บาดเจ็บประมาณ 3 ราย ซึ่งเป็นวัยรุ่นจากต่างหมู่บ้าน และรถยนต์ได้รับความเสียหายหลายคัน

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเย็นวานนี้ เป็นเวทีลำวงที่จัดขึ้นในงานบุญบั้งไฟ บ้านคำป่าหลาย ตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมืองจังหวัดมุกดาหาร

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณกลางหมู่บ้าน บ้านคำป่าหลาย หมู่ 1 ตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ชาวบ้านที่อยู่ละแวกนั้นได้ออกมา เปิดเผยว่า  เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังงานเลิกแล้ว โดยวัยรุ่น 2 กลุ่มน่าจะเกิดความไม่พอใจกัน เพราะเป็นวัยรุ่นต่างหมู่บ้าน โดยหลังเกิดเหตุมีรถยนต์ของชาวบ้านที่มาร่วมงานได้รับความเสียหายบางส่วน

ส่วนทางด้านคดีความ ได้เข้าสอบถามไปยัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คำป่าหลาย ให้ข้อมูลว่าหลังเกิดเหตุยังไม่มีใครเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ จึงอยากประชาสัมพันธ์กับชาวบ้านที่มีทรัพย์สินเสียหาย จากการก่อเหตุในครั้งนี้ ให้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ไว้ได้ เพื่อที่จะตามหาผู้ที่กระทำผิดมารับผิดชอบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง