จับสึกพระเมากร่างเป่าแอลกอฮอล์ 233 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เผยวันนี้สึกพรุ่งนี้บวชใหม่

จับสึกพระเมากร่างเป่าแอลกอฮอล์ 233 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เผยวันนี้สึกพรุ่งนี้บวชใหม่

View icon 294
วันที่ 3 พ.ค. 2566 | 07.34 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 2 พ.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ปากเกร็ด ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบชายแต่งกายคล้ายพระ สวมแว่นตาใส่รองเท้าแตะในมือถือถุงพลาสติกยืนรอรถอยู่บริเวณป้ายรถประจำทางปากซอย แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 20 (ซอยต้นสน) ทราบชื่อคือพระพรเทพ อายุ 63 ปี ยืนพิงเสาอยู่ในสภาพมึนเมา ทางเจ้าหน้าที่สายตรวจจึงได้เชิญตัวไปที่ สภ.ปากเกร็ด เพื่อตรวจวัดแอลกอฮอล์

ซึ่งผลการตรวจพบว่าค่าแอลกอฮอล์สูงถึง 233 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวพระพรเทพ ไปที่วัดบางพูดนอก พบพระใบฎีกา จันทร์ โกวิโท พระวินยาธิการประจำจังหวัดนนทบุรี เขตปกครองคณะสงฆ์ ตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เพื่อทำการลาสิขา โดยขณะทำการลาสิขาทางด้านพระพรเทพ มีอาการฉุนเฉียวไม่พอใจ โต้เถียงกับพระในวัด และไม่ยอมสึกต้องใช้เวลาเกลี่ยกล่อมอยู่นาน

จากการตรวจสอบพบบัตรประชาชนพระและใบสุทธิวัดแห่งหนึ่งย่านจังหวัดอ่างทอง ตรวจสอบภายในย่ามพบ ยารักษาโรค ลำโพงไร้สาย จำนวน 1 ตัว  หนังสือสวดมนต์จำนวน 1 เล่ม และเอกสารต่างๆ

จากการสอบถามพระพรเทพ กล่าวว่า ตนกำลังจะรอรถเพื่อกลับบ้านที่เมืองทองธานีจู่ๆ มาจับสึก ตนไม่ได้เมายอมรับว่ากินยาชูกำลังยี่ห้อหนึ่ง จึงมีอาการแบบนี้เนื่องจากกินยารักษาโรคผิวหนังเลยรู้สึกเบลอ ก่อนหน้านี้ตนบวชอยู่ที่วัดแถวป่าโมก จังหวัดอ่างทอง

“มาจับตนสึกแบบนี้เดี๋ยวพรุ่งนี้บวชใหม่ ได้ตังค์ มีพ่อแม่มี โดนจับสึกแบบนี้โคตรเท่เลย กูไม่ยอมคนกูเด็กนนท์ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะตื่นมาใส่บาตรที่วัดแต่เช้าสาธุ”

พระใบฎีกา จันทร์ โกวิโท (พระวินยาธิการประจำจังหวัดนนทบุรี) กล่าวว่า พระรูปนี้เป็นพระจริง บวชต้นสังกัดที่วัดอัมพวา ต.ป่าโมก จ.อ่างทอง ได้ทำใบสุทธิมาอย่างถูกต้อง และย้ายต้นสังกัดไปที่วัดเทวราชวราราม จ.สระบุรี ย้ายไปที่วัดจำปาเพื่อทำใบสมาร์ทการ์ด บัตรประชาชนพระ เขาเป็นพระจริง และมีความผิดฐาน เป็นความปิดของพระ ซึ่งทางโลกอาจจะไม่ใช่คดีอะไร แต่ทางพระทำไม่ได้ไม่เหมาะสม ยิ่งชาวบ้านเป็นคนจับได้ยิ่งต้องจับสึก ทางต้นสังกัดเขาก็ไม่ยินยอม ต้องให้ลาสิกขา หากเขาสึกไปแล้วและต้องไปทำบัตรประชาชนของฆราวาสต้องทำเรื่องย้าย อาตมาเลยต้องยึดบัตรประชาชนพระและใบสุทธิไว้ เพราะสามารถไปห่มผ้าเหลืองเองและใช้ได้อีก อาตมาจึงจำเป็นต้องยึดไว้ไม่ให้ไป ให้เขาสร่างแล้วมาหาอาตมา

ตอนนี้เขาอาจจะเมาคุยไม่รู้เรื่อง ยังไงก็ต้องสึกต่อให้จะไม่ยอม ถ้าตำรวจบอกเป่าได้ 233 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ มันแรงมาก สึกอย่างเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง