สุนัขจร 6 ตัว จากไทยบินลัดฟ้าไปใช้ชีวิตใหม่ที่อเมริกา

สุนัขจร 6 ตัว จากไทยบินลัดฟ้าไปใช้ชีวิตใหม่ที่อเมริกา

View icon 472
วันที่ 3 พ.ค. 2566 | 16.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สุนัขจร 6 ตัวจากไทย บินลัดฟ้าขึ้นเครื่องส่วนตัวไปใช้ชีวิตใหม่ที่อเมริกา

วันนี้ (3 พ.ค. 66) เมื่อเพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย, ประเทศไทย (Soi Dog - in Thai) โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า สุนัขจรผู้โชคดีทั้งหกตัวเดินทางสู่ชีวิตใหม่ในอเมริกาด้วยความช่วยเหลือจาก Wings of Rescue

น้องธอร์ น้องเทเรสล่า น้องดีป็อบ น้องดาดอส น้องอีเมก และน้องมาสเตอร์อาร์ต คือสุนัขจรจัดจากประเทศไทยทั้งหกตัว ที่มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย (ซอยด๊อก) ได้ให้การช่วยเหลือจากข้างถนน ในวันที่น้องๆ เหล่านี้เข้ามารับการรักษาที่มูลนิธิฯ คงไม่มีสุนัขตัวใดคาดคิดว่า ในวันหนึ่งพวกเขาจะได้เดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัว ไปยังบ้านใหม่ในสหรัฐอเมริกา

เที่ยวบินพิเศษนี้ ดำเนินการโดย Wings of Rescue หน่วยงานไม่แสวงหาผลกำไร ซึ่งช่วยเหลือสุนัขจากศูนย์พักพิง และพื้นที่เสี่ยงภัยในการเดินทางด้วยเครื่องบิน และนักบินอาสาสมัคร พร้อมกับคำโปรยที่หางเครื่องว่า let the fur fly

Wings of Rescue ได้สนับสนุนการขนส่งสุนัขเหล่านี้ จากกรุงวอชิงตันดีซีไปยังชิคาโก สุนัขเหล่านี้ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีตลอดการเดินทาง น้องดาดอสยังได้นั่งโดยสารในห้องนักบิน โอกาสพิเศษที่มีไม่บ่อยนักแก่สัตว์จรจัด ที่เคยใช้ชีวิตข้างถนนเหล่านี้

หลังจากการเดินทางสิ้นสุดลง สุนัขทั้ง 6 จึงได้พบกับเจ้าหน้าที่จาก @AliveRescue หน่วยงานพันธมิตรระหว่างประเทศของซอยด๊อกที่มาให้การต้อนรับ และดูแลสุนัขเหล่านี้เป็นการชั่วคราว ก่อนเดินทางสู่บ้านใหม่

ขอขอบคุณหน่วยงานเหล่านี้ ที่ร่วมมือกับเราในการมอบโอกาสให้สัตว์จรจัดจากประเทศไทย ได้มีชีวิตใหม่อันอบอุ่น ในบ้านของตัวเอง ผู้ที่มีจิตใจเมตตาต่อสัตว์ยากไร้ ท่านใดที่ต้องการบริจาค ช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล และค่าใช้จ่ายในการดำเนินการหาบ้านทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศให้แก่น้องๆ ที่มูลนิธิฯ สามารถร่วมบริจาคได้ ขอบคุณเป็นอย่างสูงสำหรับทุกความช่วยเหลือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง