หนุ่มเมาว่ายน้ำข้ามสระ 25 เมตร จะไปหาเพื่อนอีกฝั่ง เกิดหมดแรงจมดับต่อหน้าต่อตาเพื่อน

หนุ่มเมาว่ายน้ำข้ามสระ 25 เมตร จะไปหาเพื่อนอีกฝั่ง เกิดหมดแรงจมดับต่อหน้าต่อตาเพื่อน

View icon 470
วันที่ 3 พ.ค. 2566 | 18.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มวัย 48 ปี นั่งดื่มเหล้าริมสระน้ำตั้งแต่เช้าเมาได้ที่ มองเห็นเพื่อนที่เพิ่งมาอยู่อีกฝั่ง ใจกล้ากระโดดน้ำว่ายข้ามสระ 25 เมตรไปหาเพื่อน ยังไม่ถึงกลางสระหมดแรงจมหายต่อหน้าต่อตาเพื่อน งมค้นหานาน 3 ชม.

วันนี้ (3 พ.ค. 66) ร.ต.อ.ฤกษ์ วิเชียร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต ภายในสระด้านหลังศาลาชุมชน ต.ถนนหัก อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ความกว้างประมาณ 25 เมตร ยาว 100 เมตร ลึก 5 เมตร จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ  

ณ ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านมุงดูรอบสระสอบถามทราบว่า ผู้ที่จมน้ำสูญหาย ชื่อนายคม (นามสมมติ) อายุ 48 ปี เบื้องต้นกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ได้ช่วยกันงมค้นหาแต่ไม่เจอ จึงได้ประสานชุดประดาน้ำมูลนิธิกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์  มาร่วมในการค้นหาโดยใช้เวลาค้นหาประมาณ 3 ชั่วโมง จึงพบร่างนายคมอยู่ห่างจากจุดที่จมประมาณ 5 เมตร และห่างจากฝั่งราว 10 เมตร ในสภาพไร้ลมหายใจแล้ว

สอบถามเพื่อนผู้ตายเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับภรรยา เพิ่งจะมาถึงที่สระน้ำเพื่อจะงมหอยก็มองเห็นนายคมอยู่อีกฝั่งของสระกับเพื่อน 3 คน ที่นั่งดื่มเหล้าด้วยกันตั้งแต่เช้า แต่พอนายคมมองเห็นตนก็ตะโกนบอกว่าเดี๋ยวจะว่ายน้ำข้ามไปหา ตนก็ตอบกลับไปว่าไม่ต้องมา แต่นายคมก็ถอดเสื้อกระโดดลงน้ำ แต่ว่ายมาได้ไม่ถึงกลางสระก็จมหายไปต่อหน้าต่อตา ตนก็พยายามจะว่ายน้ำไปช่วย แต่เนื่องจากน้ำค่อนข้างลึกจึงไม่กล้าว่ายไปไกล ตนคาดว่า ที่นายคมจมน้ำอาจเพราะด้วยความเมา และอาจจะเป็นตะคิวด้วย

ด้านญาตินายคมเล่าว่า นายคมชอบดื่มเหล้าดื่มแทบทุกวันที่ผ่านมาดื่มหนักจนถึงขั้นเลือดออกปากออกจมูกถูกหามส่งโรงพยาบาล ออกมาก็ไม่หยุดดื่ม ญาติพี่น้องเตือนก็ไม่ฟัง ทางญาติก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต  

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้น ก่อนจะมอบร่างให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง