ชายวัย 63 คลั่ง จุดไฟเผาบ้าน 2 สามี-ภรรยา ก่อนใช้ปืนยิงบังคับขังทั้ง 2 คน ให้อยู่ในห้องของบ้านที่ถูกเผา ไม่ให้หลบหนี

ชายวัย 63 คลั่ง จุดไฟเผาบ้าน 2 สามี-ภรรยา ก่อนใช้ปืนยิงบังคับขังทั้ง 2 คน ให้อยู่ในห้องของบ้านที่ถูกเผา ไม่ให้หลบหนี

View icon 428
วันที่ 4 พ.ค. 2566 | 11.43 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
ชายวัย 63 คลั่ง จุดไฟเผาบ้าน 2 สามี-ภรรยา ก่อนใช้ปืนยิงบังคับขังทั้ง 2 คน ให้อยู่ในห้องของบ้านที่ถูกเผา ไม่ให้หลบหนี เดชะบุญ 2 สามี-ภรรยาปีน หลังบ้าน ก่อนซ่อนห้องน้ำรอดหวุดหวิด ขณะที่ก่อนจะมาเผาบ้านหลังนี้ ชายวัย 63 ยังขับรถไล่ยิงชาวบ้านอีกด้วย คาดเสพยาหนัก ล่าสุด ตำรวจตามรวบทันควัน

สภาพบ้านหลังหนึ่งพื้นที่ หมู่ที่ 4 ต.ทางพระ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ซึ่งถูกไฟไหม้ภายในบ้านจนเสียหายอย่างหนักรวมถึงรอยกระสุนปืน 1 จุดที่อยู่บริเวณด้านหน้าห้องนอนของนายทองหยอดและนางรัตนา สองสามีภรรยาที่ยังมีอาการขวัญผวาอย่างหนัก หลังเมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมา ขณะที่ทั้งสองนอนพักอยู่ในห้องนอน ภายในบ้านหลังนี้ มีนายบุญสืบ อายุ 63 ปี ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กันและเป็นญาติกันเข้ามาใช้เครื่องพ่นยาจุดไฟเผาทั้งภายในบ้าน และพยายามเผารถ 2 คันที่จอดอยู่หน้าบ้าน ก่อนที่ทั้งสองจะพยายามหนีไฟที่ลุกทวมอยู่หน้าห้องนอน แต่กลับถูกนายบุญสืบ ใช้อาวุธปืนยิงใส่จนต้องหลบอยู่ภายในห้องและฉวยโอกาสช่วงนายบุญสืบเผลอวิ่งฝ่าเปลวเพลิงหนีออกทางหลังบ้าน ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาช่วยเหลือ โดยนายบุญสืบได้ขับรถหลบหนีไป

นางรัตนา เล่าว่าน ายบุญสืบ มีอาการคุ้มคลั่ง เพราะเสพยาหลายชนิด และหึงหวงภรรยา โดยกล่าวหาว่า ภรรยาของเขามีอะไรกับสามีตนเอง โดยมีการเอะอะโวยวายหลายครั้งแล้ว แต่ไม่คิดว่าจะก่อเหตุเช่นนี้ เมื่อวานตนอยู่ในห้องนอนกันก็ไม่ได้ยินเสียงอะไร จนกระทั่งมีน้องสาวบ้านอยู่ติดกันตะโกนบอกว่าไฟไหม้ นายทองหยอด สามีตนเองก็เลยเปิดประตูออกมาจากห้อง เห็นนานบุญสืบใช้เครื่งพ่นยาจุดไฟเผาด้านหน้าบ้านอยู่ คงหวังจะให้ไฟคลอกตนเองและสามี แต่ก็ออกจากห้องไม่ได้ เพราะแค่เปิดปะตูออกมานายบุญสืบก็ยิงใส่ จนกระทั่งช่วงที่นายบุญสืบ เผลอจะพากันวิ่งหนีตาย ออกทางหลังบ้าน ก่อนที่จะมีคนเข้ามาช่วยเหลือ

เช่นเดียวกัน นายทองหยอด ที่เล่าว่า พอภรรยาของตนบอกก็เปิดประตูออกมาดู นายบุญสืบก็ยิงใส่ทันทีไม่รู้ว่ากี่นัด แต่นัดแรกก็หลบเข้าไปในห้องแล้ว ส่วนสาเหตุก็เป็นเรื่องของการหึงหวงภรรยาของเขา คิดว่าจะมามีอะไรกับตนเอง ซึ่งจริงๆแล้ว ไม่เคยพูดกันมากว่า 2 ปีแล้ว จะมีอะไรก็นได้อย่างไร น่าจะเป็นเพราะหลอน จากการเสพยาอย่างหนัก จนทำให้คิดไปเอง โดยหลังจากเหตุการณ์สงบแล้ว ก็ทราบว่านายบุญสืบ ไปไล่ยิงนายอนุสิทธิ์ อายุ 36 ปี สท.เทศบาลทางพระ ที่บ้านอยู่ใกล้กันมาอีกด้วย

ด้านนายอนุสิทธิ์ เล่านาทีระทึกว่า เมื่อวานตอนเย็นตนเองขับรถออกจากบ้านไป ก็เห็นว่านายบุญสืบ ขับรถตามก็เอะใจอยู่แล้ว จึงระวังตัว พอขับรถไปทันกันบริเวณหน้าวัดกาไสย์ ต.ทางพระ นายบุญสืบก็ชักอาวุธปืนยิงใส่ทันที 4 นัด เฉี่ยวศีรษะไป แต่ไม่โดนตนเองจึงขับรถหนีก่อนที่นายบุญสืบ จะย้อนมาก่อเหตุดังกล่าว

ขณะที่บ้านของนายบุญสืบ ที่อยู่ด้านหลังของบ้านที่เกิดเหตุ ปิดเงียบมีเพียงสุนัขของนายบุญสืบ อยู่เพียง 1 ตัวเท่านั้น โดยเพื่อบ้านและเป็นญาติของนายบุญสืบบอกว่า เมื่อวานก่อนที่จะก่อเหตุยังเห็นทักทายยิ้มกับตนอยู่ แต่ไม่คิดว่าจะก่อเหตุเช่นนี้ ส่วนภรรยาของนายบุญสืบ หนีไปอยู่ที่อื่นเป็นเดือนแล้ว น่าจะเป็นเหตุให้นายบุญสืบเสพยาจนคุ้มคลั่ง และระแวงคนอื่นด้วยความหึงหวงภรรยาจนก่อเหตุขึ้น

หลังจากก่อเหตุเมื่อวานแล้ว เมื่อกลางดึกที่ผ่านมานายบุญสืบย้อนกลับเข้ามานอนพักอยู่ภายในบ้าน จนกระทั่งเช้า เพื่อนบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปควบคุมตัว พร้อมด้วยเครื่องพ่นยาที่ใส่น้ำมันที่ใช้ก่อเหตุมาสอบสวนที่ สภ.โพธิ์ทอง ส่วนอาวุธปืนนายบุญสืบอ้างว่า ทำตกหายไปซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามสอบเค้น เพื่อจะนำมเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีกับนายบุญสืบต่อไป