สลด! ยายหลานไปหาปลา พลาดจมน้ำกอดคอกันจมดับ

สลด! ยายหลานไปหาปลา พลาดจมน้ำกอดคอกันจมดับ

View icon 444
วันที่ 4 พ.ค. 2566 | 14.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วานนี้ (3 พ.ค. 66) เกิดเหตุมีผู้จมน้ำเสียชีวิต 2 คน เป็นยายและหลาน ที่บริเวณลำน้ำห้วยยางดำ ติดกับบ้านห้วยยางดำ ต.หนองข่า อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ

โดยที่เกิดเหตุ พบเป็นลำห้วยใกล้หมู่บ้านห้วยยางดำ มีความลึกของน้ำประมาณ 3 เมตร ซึ่งช่วงเวลาที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุนั้นค่อนข้างมืด จึงทำให้การค้นหาร่างผู้จมน้ำเสียชีวิตค่อนข้างยาก ต้องมีการวางแผนการมุดน้ำดับหาร่างผู้เสียชีวิตอย่างรอบคอบ เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียอีก ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จนถึงเวลาประมาณ 23.30 น. จึงพบร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ในเวลาไล่เลี่ยกัน ศพแรกทราบชื่อนางมยุรา อายุ 43 ปี  และอีกศพเป็นหลานสาว อายุ 8 ขวบ ที่กอดคอกันจมน้ำเสียชีวิต

ชาวบ้านห้วยยางดำ ที่แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ บอกว่า นางมยุรา อายุ 43 ปี ผู้เป็นยายได้นำแหไปทอดหาปลาในลำห้วยยังที่เกิดเหตุพร้อมหลาน ขณะที่หลาน ได้เดินเล่นที่ริมลำห้วย เกิดลื่นขอบลำห้วยที่มีความลาดเอียงตกลงไปในน้ำ ว่ายน้ำไม่เป็น ทำให้ใกล้จะจมน้ำ นางมยุรา จึงรีบวิ่งมากระโดดลงลำห้วยเพื่อจะช่วยหลานสาว แต่ก็ถูกหลานสาวกอดคอจมหายไปก้นลำห้วย ไม่มีใครกล้าจะไปลงไปช่วยอีก เพราะน้ำในล้วยห้วยมีความลึกประมาณ 3 เมตร จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยกู้ภัยในพื้นที่ มาช่วยงมหาร่าง 2 ยายหลานขึ้นจากใต้สายน้ำลำห้วย

หลังจากนำร่าง 2 ยายหลานขึ้นมาบนฝั่งได้แล้ว ทั้งตำรวจร้อยเวรประจำวัน สภ.หนองบัวแดง พร้อมแพทย์เวร รพ.หนองบัวแดง เข้าร่วมชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น พบการเสียชีวิตจากการขาดอากาศหาย เนื่องจากจมน้ำ ทำให้เสียชีวิต ญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ศพ มอบให้กับทางญาติ เพื่อบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง