ร้านซ่อมเสื้อผ้า-กระเป๋ารองเท้า เขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี คิวยาว ผู้ปกครองลดค่าใช้จ่ายส่งชุดนักเรียนซ่อมแซมแทนซื้อใหม่

ร้านซ่อมเสื้อผ้า-กระเป๋ารองเท้า เขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี คิวยาว ผู้ปกครองลดค่าใช้จ่ายส่งชุดนักเรียนซ่อมแซมแทนซื้อใหม่

View icon 202
วันที่ 4 พ.ค. 2566 | 14.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันที่ 4 พ.ค.66 ที่ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจร้านรับปักเย็บและซ่อมแซม เสื้อผ้า รองเท้า  กระเป๋าต่างๆ ในเขตเทศบาล เมืองอุทัยธานี ในช่วงใกล้เปิดภาคเรียน ที่โรงเรียนหลายแห่งจะทำการเปิดภาคเรียนในทั้งในช่วงต้นเดือนและกลางเดือนพฤษภาคม นี้  ทำให้บรรดาผู้ปกครองเริ่มจัดเตรียมชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนต่างๆ ให้บุตรหลาน  ซึ่งพบว่าในปีนี้ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงรัดเข็มขัดซื้อของเท่าที่จำเป็น นำเสื้อผ้าและอุปกรณ์การเรียนต่างๆ ที่ยังสามารถนำกลับมาใช้ได้ทำการส่งซ่อมแซม ทดแทนการซื้อของใหม่ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะ ชุดนักเรียน กระเป๋า รองเท้านักเรียน รองเท้ากีฬา ที่พบว่าปีนี้ตามร้านรับซ่อมนั้นมียอดการซ่อมแซม สินค้านักเรียน ดังกล่าว จำนวนมาก 

โดยนายนัทวัช และนางสุทธิวัน มะนะเสถียร 2 สามีภรรยา ที่เปิดร้านซ่อมเสื้อผ้า ในย่านเศรษฐกิจในตัวเมืองอุทัยธานี มานานกว่า 10 ปี  เล่าว่า ปีนี้อัตราการนำชุดเสื้อ กางเกง กระโปรง และเสื้อนักเรียน  มาทำการแก้ชื่อ เย็บเข้า ขยายออก ยังคงมีมากเหมือนเช่นทุกๆ ปี ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการส่งต่อจากพี่สู่น้อง ทำให้ช่วงนี้ที่ร้านมีคิวยาวไปจนถึงเปิดเทอม จนทางร้านต้องมีการจัดคิวและนำไปจ้างต่อกับช่างซ่อมเสื้อผ้าที่ไม่ได้เปิดหน้าร้านเพื่อให้งานเสร็จทันก่อนที่จะเปิดเทอม อีกด้วย
ด้านนางแก้วใจ ขันที อายุ 80 ปี เจ้าของร้านรับซ่อมกระเป๋า และรองเท้านักเรียน ในเขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี ซึ่งมีเพียงร้านเดียว ที่เปิดมานานกว่า 40 ปี ได้เล่าว่า ปีนี้ผู้ปกครองมีนำกระเป๋า รองเท้านักเรียน รองเท้ากีฬาต่างๆ ของพี่ที่ชำรุด และยังพอแก้ไขได้ มาส่งซ่อมแซมเพื่อให้น้องได้นำไปใช้ต่อเป็นจำนวนจำนวนมาก เริ่มตั้งแต่ช่วงกลางเดือนเมษายน ที่ผ่านมา จึงทำที่ร้านสามารถซ่อมกระเป๋า รองเท้านักเรียน รองเท้ากีฬาต่างๆ ได้ทันต่อความต้องการของผู้ปกครอง ที่จะมีของให้บุตรหลานได้ใส่ไปโรงเรียนในวันเปิดเทอมที่ใกล้จะถึงนี้อีกด้วย