จับแล้ว 2 คนร้ายแก๊งอุ้มชาวจีน จ.ชลบุรี

View icon 76
วันที่ 5 พ.ค. 2566 | 04.14 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจเร่งล่าตัวคนร้าย 4 คน ที่อยู่ระหว่างการหลบหนี หลังก่อเหตุปล้นบ้านนชาวจีน ในจังหวัดชลบุรี

ความคืบหน้าในคดีคนร้าย จำนวน 6 คน ใช้อาวุธปืนก่อเหตุปล้นบ้านพักของชาวจีน ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยได้เงินสดจำนวนกว่า 400,000 บาท และทรัพย์สินอื่น ๆ อีกหลายรายการ ทั้งเครื่องประดับ และรถเก๋งของชาวจีน

พันตำรวจเอก ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า ชุดสืบสวนสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 2 คน เป็นชายอายุ 27 ปี โดยจับได้ในพื้นที่เมืองพัทยา และชายอายุ 28 ปี จับกุมได้ที่จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นเจ้าของรถกระบะที่ใช้ในการก่อเหตุ และนำตัวไปสอบปากคำโดยละเอียด

ผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทยา ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุที่เหลืออีก 4 คน ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามจับกุม โดยผู้ต้องหา 2 คน ที่สามารถจับกุมได้ เป็นเพียงผู้ร่วมขบวนการ ส่วนหัวหน้าแก๊งคือ นายเบียร์ ได้ใช้อาวุธปืนยิงเปิดทาง เพื่อหลบหนี และซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ ตำบลเนินพระ จังหวัดระยอง

ซึ่งเชื่อว่า จะจับกุมตัวได้เร็ว ๆ นี้ ส่วนสาเหตุที่ผู้ต้องหา ได้ร่วมกันปล้นบ้านของชาวจีนในครั้งนี้ เนื่องจากชาวจีนได้จ้างพริตตีไปที่บ้านหลังดังกล่าว ทำให้พบเห็นว่า มีทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก จึงไปบอกนายเบียร์ และนำไปสู่การปล้นบ้านพักดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง