ถกไม่เถียง : ภาค 6! เปิดหมัดน็อก แอม ไซยาไนด์ ปากแข็งแค่ไหน ก็จนมุม

View icon 89
วันที่ 5 พ.ค. 2566 | 17.00 น.
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง - ทนายความยืนยัน แอม ยังคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยเฉพาะคดีการตายของก้อย ที่จังหวัดราชบุรี พร้อมแนะนำหากจะรับสารภาพ ต้องรับสารภาพต่อหน้าศาลเท่านั้น

ความคืบหน้าคดีนางสรารัตน์ หรือ แอม ก่อเหตุใช้สารพิษไซยาไนด์ เพื่อวางยาเหยื่อหลายราย ล่าสุดวันนี้ (5 พ.ค.) นางสาวธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ทนายความของ แอม ได้เดินทางเข้าพบลูกความ ซึ่งถูกคุมขังภายในทัณฑสถานหญิงกลาง หลังจากเมื่อวานนี้ (4 พ.ค.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าสอบปากคำแล้ว จนมีข่าวลือว่า แอม กำลังจะรับสารภาพกับบุคคลสำคัญ

โดย นางสาวธันย์นิชา เปิดเผยก่อนเข้าพบ แอม ว่า คดีการเสียชีวิตของ นางสาวก้อย ที่จังหวัดราชบุรี ทาง แอม ยืนยันชัดเจนว่า ไม่ได้กระทำความผิด และข้อมูลต่าง ๆ ที่นำเสนอผ่านสื่อมวลชน เป็นแค่ข้อมูลด้านเดียว แต่หลักฐานยังมีความขัดแย้งกับของตำรวจ แต่ แอม ไม่ใช่ผู้ก่อเหตุในคดีแน่นอน ซึ่งตนเองไม่ขอเปิดเผย เพราะเป็นความลับ ขณะที่คดีผู้เสียชีวิตรายอื่น ๆ ตนเองไม่มั่นใจ ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง แต่พร้อมว่าความให้ทุกคดี

ส่วนกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่า แอม มีความรู้สึกผิดชอบชั่วดี และอาจเปลี่ยนคำให้การนั้น ส่วนตัวเมื่อได้เข้าพบ แอม ได้แนะนำว่า หากต้องการจะสารภาพ ก็ให้สารภาพต่อหน้าศาล ทั้งนี้สาเหตุลูกความได้เรียกเข้าพบ เพราะเขาไว้ใจตนเองที่สุด แม้จะเพิ่งรู้จักมาประมาณ 1-2 ปีเท่านั้น เพราะว่าความให้

ทั้งนี้หลังเข้าพบ แอม ทาง นางสาวธันย์นิชา ทนายความ ยืนยันว่า ลูกความยังคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และจะไม่รับสารภาพในคดีใดคดีหนึ่ง โดยจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ส่วนหลังจากนี้ไม่ต้องการให้ใครมาพบอีก นอกจากทนายความ แต่ถ้าวันพรุ่งนี้ (6 พ.ค.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จะเข้าสอบปากคำอีก ก็จะไม่ให้การใด ๆ อีกแล้ว เมื่อคดีเข้าสู่ชั้นศาลก็สู้ถึงชั้นฎีกา