ลงไปทำความสะอาดบ่อลึก ขาดอากาศหายใจตาย 2 สาหัส 1

ลงไปทำความสะอาดบ่อลึก ขาดอากาศหายใจตาย 2 สาหัส 1

View icon 414
วันที่ 5 พ.ค. 2566 | 17.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ช่างก่อสร้างลงไปทำความสะอาดบ่อน้ำลึก พอลงไปถึงก้นบ่อก็ร้องขอความช่วยเหลือ คาดว่าเกิดอาการหายใจไม่ออก เพื่อนจึงลงไปช่วยจนช่างก่อสร้างรอดตาย แต่เพื่อนเสียชีวิตที่ก้นบ่อ 2 ราย

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 5 พฤษภาคม 2566 ตำรวจ สภ.เหนือคลอง ได้รับแจ้งว่ามีคนเสียชีวิตในบ่อน้ำ หมู่ที่ 3 บ้านควนต่อ ต.คลองเขม้า(ขะ-เม้า) อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ จำนวน 2 ราย บาดเจ็บ 1 ราย จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรุดเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พยายามเร่งให้การช่วยเหลือ แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากบ่อน้ำเป็นท่อคอนกรีตมีความลึกเกือบ 10 เมตร กว้างประมาณ 1.20 เมตร เป็นบ่อน้ำตื้นที่ชาวบ้านใช้อาบดื่มกินกันในหมู่บ้าน ต้องใช้เวลานานกว่า  4 ชั่วโมง จึงนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2  ศพ ขึ้นมาจากบ่อได้ ทราบชื่อ นายสุเทพ อายุ  36 ปี และ นายธนกร อายุ 32 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บคือ นายอรุณ อายุ 43 ปี ถูกนำส่ง รพ.ก่อนหน้านี้แล้ว แต่ยังอยู่ในอาการสาหัส

จากการสอบถามทราบว่าทั้ง 3 คน เป็นเพื่อนกัน ได้มารับจ้างทำความสะอาดบ่อน้ำให้เพื่อนบ้าน โดย นายอรุณ ผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นช่างก่อสร้าง ไต่เชือกลงไปก่อนคนแรก พอลงไปถึงก้นบ่อก็ร้องขอความช่วยเหลือ คาดว่าเกิดหายใจไม่ออก นายสุเทพ ผู้ตาย ซึ่งคอยอยู่ปากบ่อจึงรีบลงไปช่วยโดยการใช้เชือกผูกเอว นายอรุณ ผู้บาดเจ็บ แล้วให้เพื่อนที่อยู่ปากบ่อช่วยกันดึงขึ้นไป ซึ่ง นายอรุณ ผู้บาดเจ็บ ขึ้นมาจากบ่อได้ในสภาพที่หมดสติ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลกระบี่อย่างเร่งด่วน

แต่หลังจากช่วยนายอรุณ ผู้บาดเจ็บ ได้แล้ว นายสุเทพ ผู้ตาย ก็ตะโกนขอความช่วยเหลือเช่นกัน ก่อนที่เสียงตะโกนจะเงียบไป  นายธนกร ผู้ตาย ซึ่งเป็นเพื่อนอีกคนจึงพยายามลงไปช่วย แต่เมื่อถึงก้นบ่อ เสียงนายธนากรก็เงียบไปอีกคน เพื่อนที่อยู่ปากบ่อพยายามตะโกนเรียก แต่ก็ไม่เสียงตอบรับ จึงได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือในละแวกใกล้และโทรแจ้งกู้ภัย แต่ไม่ทันการ เมื่อกู้ภัยมาถึงลงไปช่วยทั้ง 2 พบว่าเสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้เสียชีวิต ทั้ง 2 ราย น่าจะเกิดจากขาดอากาศหายใจ เนื่องจากบ่อน้ำมีความลึก ซึ่งทางตำรวจจะได้หาสาเหตุการตายที่แน่ชัด และสอบปากคำผู้บาดเจ็บถึงสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง