ขยายผลคดี เซเลปเก๊ พบอู่รับชำแหละรถเถื่อน

View icon 56
วันที่ 5 พ.ค. 2566 | 23.33 น.
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - ตำรวจสืบสวนนครบาลขยายผลจากคดี "เซเลปเก๊" ที่ผู้ต้องหาใช้โพรไฟล์ปลอม หลอกเหยื่อร่วมหลับนอน ขโมยรถยนต์หลบหนี ไปพบ "แก๊งมาม่าซัง" ขบวนการรับชำแหละรถรายใหญ่ ในจังหวัดนนทบุรี

ตำรวจสืบสวนนครบาลขยายผลคดีการจับกุม นายภีรพัฒน์ หรือ "เซเลปเก๊" ที่ปลอมโพรไฟล์เป็นคนหน้าตาดี ฐานะร่ำรวย หลอกนัดเดทหญิงสาว วางแผนร่วมหลับนอน และขโมยรถยนต์ ที่มีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อกว่า 10 ราย กระทั่งข้อมูลการสืบสวนพบว่า รถที่หลอกมาได้ถูกนำไปขายต่อให้กับ "แก๊งมาม่าซัง" ขบวนการรับชำแหละรถรายใหญ่ ในจังหวัดนนทบุรี จึงขอหมายศาลเข้าตรวจค้น 2 จุด ในอำเภอบางบัวทอง พบรถของกลางทั้งหมด 10 คัน ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าของกิจการและผู้เกี่ยวข้อง จับกุมตัวได้ที่จังหวัดราชบุรี โดยทั้งหมดเป็นครอบครัวเดียวกัน ตั้งแต่หลานสาว อายุ 19 ปี สตรีมเมอร์เกมสายเซ็กซี่ ไปจนถึง ผู้สูงอายุ อายุ 65 ปี

จากการสอบสวนมีทั้งให้การภาคเสธ และรับสารภาพ ขณะที่แนวทางการสืบสวน พบว่าแต่ละสัปดาห์จะมีรถไม่ต่ำกว่า 5 คัน ผ่านเข้าไปรับการดัดแปลงสภาพ ชำแหละ แยกอะไหล่ชิ้นส่วน หรือ สวมทะเบียนซากรถ ก่อนนำไปประกาศขายทางออนไลน์ หรือ ขายตามเต็นท์รถมือสอง ทั้งนี้ ตำรวจเตรียมขยายผลตรวจสอบเส้นทางการเงิน รวมถึงหาจุดรับซื้อรถที่ผ่านการชำแหละดัดแปลงสภาพ ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง