โบกี้ไลอ้อน ลั่น ตั้งใจทำสุดชีวิต กับการพากษ์เสียง แอเรียล

โบกี้ไลอ้อน ลั่น ตั้งใจทำสุดชีวิต กับการพากษ์เสียง แอเรียล

View icon 426
วันที่ 6 พ.ค. 2566 | 18.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โบกี้ไลอ้อน ลั่นตั้งใจทำสุดชีวิต กับการพากษ์เสียงแอเรียล น้อมรับทุกคำวิจารณ์

โบกี้ไลอ้อน หรือ พิชญ์สินี วีระสุทธิมาศ นักร้องสาว ได้โพสต์ระบายความรู้สึก หลังเพจดัง Disney Studios Thailand ออกมาคอนเฟิร์มชัด เจนว่านักร้องสาวเสียงดี “โบกี้ไลอ้อน” เป็นผู้พากย์เสียงไทยให้กับตัวละคร “แอเรียล” ในภาพยนตร์ “Disney’s The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย” และมีกระแสดราม่าต่างๆ ออกมามากมาย

โดย โบกี้ไลอ้อน ได้โพสต์โดยระบุข้อความว่า “ ดิสนี่ย์ไม่ใช่โลกของเด็ก แต่เป็นโลกของทุกคนที่มีจินตนาการไม่เคยคิดฝันว่าจะได้รับโอกาสนี้เลยค่ะ เพราะไม่กล้าฝัน555

ร้องไห้ด้วยความดีใจตั้งแต่วันแรกที่รู้ว่าจะได้มีโอกาสไปแคสแค่ได้ไปแคสเฉยๆ ก็ใจฟูที่ได้มีโอกาสเข้าไปเหยียบบนจักรวาลดิสนี่ย์จนวันที่รู้ผลว่าทางดิสนี่ย์เลือกโบจริงๆโอ้โห ร้องไห้ไม่หยุด แต่อีกใจก็เอ๊ะเราเหมาะกับบทนี้จริงดิการได้มาทำงานพากย์จริงๆ มันยากมากๆ เลยค่ะยอมใจในพี่ๆ นักพากย์มืออาชีพทุกๆ ท่าน

ในการแยกประสาททางการพากย์ ไทย/อังกฤษ การทำอารมณ์ให้เข้ากับคาเรคเตอร์และสถานการณ์ ที่ตัวละครต้องเจอ รวมถึง ปากต้องตรงกับทางสากล

ส่วนด้านดนตรี คือยากสุดแล้วจริงๆไม่สามารถฟังเพลงหรือซ้อมมาจากบ้านได้ทั้งนั้นทุกอย่างต้องทำหน้างาน อ่านโน้ตกันหน้างาน เคาะจังหวะไม่สามารถเอาโน้ตกลับบ้านได้ เพราะทุกสิ่งเป็นความลับใช้เร้นจ์เสียงที่ท้าทายกับชีวิตมาก ร้องโอเปร่าล่าสุดคือ ม.6 รื้อความทรงจำทฤษฎีดนตรีทั้งหมดที่เคยร่ำเรียนมา (โบศึกษาสาขา Classical Music และ Musical theater)บอกได้เลยว่ารอบนี้ ตั้งใจสุดชีวิตจริงๆค่ะ

ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นโบได้อ่านแทบจะทั้งหมดและเข้าใจในทุกความเห็นต่าง ในเรื่องการแคสคนพากย์ในครั้งนี้โบขอน้อมรับทั้งหมดไว้ด้วยใจเลยค่ะ  ไม่ใช่แค่พวกคุณที่ลุ้นว่าทุกอย่างจะออกมาได้ดีไหม จะเข้ากันกับของสากลไหม เสียงโบจะแหบไปไหม นี่คือสิ่งที่โบก็กังวลและปรึกษากับทีมดิสนี่ย์อยู่เสมอตั้งแต่วันแรก ด้วยความเป็นแฟนดิสนี่ย์อย่างสัตย์จริง ถึงโบจะได้รับโอกาสในครั้งนี้ จากการแคส

แต่สุดท้ายแล้วถ้าโอกาสนั้นๆ ไม่ได้เหมาะสมกับโบ โบเชื่อว่าตัวโบเองก็จะไม่ปล่อยให้ตัวเองได้รับโอกาสนั้นค่ะและครั้งนี้ โบขอน้อมรับโอกาสนี้ไว้โบเชื่อใจในดิสนี่ย์และทีมจริงๆค่ะว่าได้เลือกในสิ่งที่เหมาะสมแล้ว และวันนี้ Disney’s The Little Mermaid ‘แอเรียล’ ร้องและให้เสียงภาษาไทยโดย โบกี้ไลอ้อนค่ะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง