ชาวชัยภูมิ แห่จำนำสิ่งของ ทอง ผ้าไหม เครื่องมือเกษตร โรงจำนำเพิ่มเงิน 120ล้านบาท คิดดอกเบี้ยถูกเพียงร้อยละ 25 สตางค์ต่อเดือน

ชาวชัยภูมิ แห่จำนำสิ่งของ ทอง ผ้าไหม เครื่องมือเกษตร โรงจำนำเพิ่มเงิน 120ล้านบาท คิดดอกเบี้ยถูกเพียงร้อยละ 25 สตางค์ต่อเดือน

View icon 393
วันที่ 8 พ.ค. 2566 | 11.42 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
เตรียมตัวรับเปิดเทอม ชาวชัยภูมิ แห่จำนำสิ่งของ ทอง ผ้าไหม เครื่องมือเกษตร  สถานธนานุบาล เพิ่มเงิน 120ล้านบาท คิดดอกเบี้ยถูกเพียงร้อยละ 25 สตางค์ต่อเดือน


ชาวชัยภูมิ แห่จำนำสิ่งของดอกเบี้ยถูกเพียง 25 สตางค์ต่อเดือน (8พ.ค.66)ที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองชัยภูมิ เปิดทำการวันแรกในเดือนพฤษภาคม ก่อนเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 2566 คึกคักตั้งแต่เปิดทำการ มีประชาชนได้นำสิ่งของเครื่องไฟฟ้า ทองคำรูปพรรณไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ หรือแหวน มาจำนำจำนวนมาก คึกคึกกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมา

ซึ่งต่างบอกว่าในช่วงจะเปิดเทอมในวันที่ 16 พ.ค.66 บรรดาพ่อแม่ ผู้ปกครองที่ลูกหลาย อยู่ในช่วงวัยเรียนหนังสือ ต้องดินรนในการหาเงิน มาไว้ใช้จ่ายภายในครอบครัว และเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อเสื้อผ้าให้ลูกหลานใส่ไปโรงเรียน และบางส่วนต้องจ่ายเพิ่มเป็นค่าส่วนต่างที่รัฐบาลจ่ายให้กับโรงเรียน สิ่งของที่นำมาจำนำมากที่สุดยังคงเป็นทองรูปพรรณ ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ หรือแหวนทองคำ ช่วงนี้รับจำนำทองคำที่บาทละ 24,000 บาท รองลงมาเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมไปถึงเครื่องมือทำมาหากินจำพวกเครื่องมือช่าง เครื่องมือการเกษตร เครื่องตัดหญ้า  และผ้าไหม ก็มีผู้ทยอยนำมาจำนำ เพื่อหวังได้เงินไปซื้อชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียน และเสียค่าเล่าเรียนให้กับลูกหลานที่จะเปิดภาคเรียนในที่ 16 พ.ค.66

นางสาวจินดา ความสวัสดิ์ ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองชัยภูมิ บอกว่าช่วงเปิดภาคเรียนปี2566 สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองชัยภูมิ ได้คิดอัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษเพียงร้อยละ 25 สตางค์ ในวงเงินจำนำไม่เกิน 5 พันบาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชน รับจำนำทองคำบาทละ 24,000 บาท เต็มราคาเท่าที่จะจำนำได้ ช่วงก่อนเปิดภาคเรียนได้เตรียมเงินหมุนเวียนเพิ่มอีกประมาณ 120 ล้านบาท หากไม่พอ ขออนุมัติเงินเพิ่มเติมอีก 50 ล้านบาท คาดว่าจะเพียงพอในการบริการประชาชนในช่วงเปิดเทอมปีนี้