เพชรบูรณ์ร้อนจัด! ทะลุ 40 องศา จนทอดไข่ดาวได้กลางแดด ไม่ต้องใช้ก๊าซ

View icon 2.8K
วันที่ 8 พ.ค. 2566 | 16.10 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ช่วงนี้อากาศร้อนจัดในหลายพื้นที่ โดยที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ร้อนถึงขั้นสมาชิกเอาไข่ไก่ตอกใส่กระทะ แล้วอ้างว่า ทอดเป็นไข่ดาวได้

อากาศร้อนจัด! จนทอด ไข่ดาว ได้
ทำเอาชาวโซเชียลฮือฮาไปตาม ๆ กัน เมื่อ นางสาวรัชดาวัลย์ ชาวบ้านหมู่ 1 ตำบลนาแซง อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ อาศัยจังหวะที่อากาศร้อน จนอุณหภูมิพุ่งสูงในหลายพื้นที่ โชว์การทอดไข่ดาว โดยไม่ต้องใช้ก๊าซหรืออุปกรณ์ไฟฟ้า พร้อมระบุข้อความประกอบว่า "ขอบคุณพระอาทิตย์ ที่ช่วยประหยัดค่าก๊าซ"

ทีมข่าวสอบถาม นางสาวรัชดาวัลย์ เล่าว่า ช่วงเที่ยงของเมื่อวานนี้ (7 พ.ค.) อากาศร้อนมาก โดยที่หน้าจอโทรศัพท์มือถือ แจ้งว่ามีอุณหภูมิสูงถึง 40 องศาเซลเซียส ตนเองจึงนำเตามาตั้งไว้กลางแจ้ง ก่อนนำน้ำมันพืชใส่กระทะ เมื่อตอกไข่ไก่ลงทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ก็พบว่า สุกเป็นไข่ดาวตามคลิป

ฝนแรก! ช่วยลดอุณหภูมิร้อนจัด
ส่วนที่จังหวัดเลย ภายหลังจากมีอากาศร้อนมานานกว่า 2 วัน จนหลายพื้นที่ อุณหภูมิขึ้นสูงอยู่ที่ 40-42 องศาเซลเซียสนั้น ล่าสุดวันนี้ (8 พ.ค.) ได้มีพายุฝนตกลงในพื้นที่ เช่น อำเภอเมือง อำเภอวังสะพุง อำเภอปากชม อำเภอเชียงคาน และอำเภอท่าลี่ เป็นต้น ส่งผลให้อุณหภูมิในจังหวัดลดต่ำลง และช่วยลดค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก ในพื้นที่อีกด้วย

กรมอุตุฯ เตือนพายุฤดูร้อน
ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา มีประกาศฉบับที่ 4 เรื่องพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน พบว่า ตั้งแต่วันนี้ (8 พ.ค.) ถึงวันที่ 10 พ.ค.ไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้

ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากจีน แผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และทะเลจีนใต้ คาดว่าจะแผ่ปกคลุมไทยตอนบนในวันนี้ ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากอ่าวไทย และทะเลจีนใต้ เข้าปกคลุมไทยตอนบน

ขณะที่บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ส่งผลให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง ได้รับผลกระทบ

ส่วนวันนี้ จนถึงวันที่ 14 พ.ค.หย่อมความกดอากาศต่ำ ที่ปกคลุมอ่าวเบงกอลตอนล่าง มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุหมุนเขตร้อน คาดว่าจะเคลื่อนผ่านอ่าวเบงกอลตอนกลาง และทะเลอันดามันตอนบน หลังจากนั้นจะเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเมียนมา ส่งผลให้ลมตะวันตกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากทะเลอันดามันเข้ามาปกคลุมไทย มีกำลังแรงขึ้น ทำให้วันที่ 11-14 พ.ค.จะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร และทะเลอันดามันตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร