ถกไม่เถียง : มหากาพย์ เสี่ยปาน มรดกหวย 30 ล้าน พี่สาวหอบเงินหนี ลูกในไส้ไม่ได้สักบาท

View icon 68
วันที่ 8 พ.ค. 2566 | 16.18 น.
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง - ยังดรามาไม่จบสำหรับเรื่องนี้ มรดก 30 ล้านของ "เสี่ยปาน" ล่าสุด อดีตเมียเสี่ยปานขึ้นป้ายห้ามขายบ้าน พร้อมแฉป้าหอบเงินหนีไปแล้ว ลูกเสี่ยปานไม่ได้แม้แต่บาทเดียว ไม่ทำตามพินัยกรรมสั่งเสีย ทำให้ร้องศาลจนออกหมายจับ

เมื่อวานนี้ น้องมด หรือ เสาวณี ทองวิเศษ อายุ 27 ปี อดีตภรรยาเสี่ยปาน เดินทางไปที่บ้านพักหมู่ 7 บ้านหนองบ่อ ตำบลหนองหาน อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยญาติ ก่อนนำแผ่นป้ายไวนิลไปติดที่หน้าบ้านเลขที่ 329 โดยในข้อความระบุว่า "ห้ามจำหน่าย จ่ายโอน ที่ดิน แปลงนี้"

น้องมด กล่าวว่า ที่ดินแปลงนี้เป็นมรดกชิ้นสุดท้ายของเสี่ยปาน ซึ่งซื้อมาหลังจากถูกรางวัลที่ 1 ในราคา 1.7 ล้านบาท จากพ่อเรืองเดช โดย เสี่ยปาน บอกกับชาวบ้านทั่วไปว่า ที่ดินตรงนี้จะให้ น้องเกาลัด ลูกชาย และเมื่อลูกชายมาหา เสี่ยปานก็พูดกับลูกชายตลอดว่า ที่ดินตรงนี้เป็นของน้องเกาลัด พ่อจะให้น้องเกาลัด แต่ล่าสุดก่อนเสี่ยปานจะเสียชีวิต ได้ทำพินัยกรรมให้ น.ส.สุธีรา แก้วสวนจิก หรือ ป้าเก้า พี่สาวเสี่ยปาน เป็นผู้จัดการมรดก โดยระบุอย่างชัดเจนว่า บ้านพร้อมที่ดิน ให้ขายและนำเงินที่ได้มอบให้ น้องเกาลัด เป็นจำนวน 3 ล้านบาท โดยให้เข้าบัญชีน้องเกาลัด 2 ล้านบาท ส่วนอีก 1 ล้าน ให้โอนให้น้องเกาลัด เดือนละ 7,000 บาท ทุกเดือนจนกว่าจะครบจำนวน 1 ล้านบาท

แต่เมื่อประกาศขายบ้านได้แล้ว ปรากฏว่า ป้าเก้าไม่ปฏิบัติตามพินัยกรรมที่ระบุไว้ ได้หอบเงินหนีทั้งหมด น้องเกาลัดไม่ได้เงินแม้แต่บาทเดียว ป้าเก้าหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ไม่สามารถติดต่อได้ทุกช่องทาง จนกระทั่งตนไปร้องต่อศาลจังหวัดอุดรธานี ก่อนมีการออกหมายเรียกและหมายจับ ลงวันที่ 3 เมษายน 2566

ข่าวที่เกี่ยวข้อง