อดีตพระคม ยักยอกเงินวัดมากกว่า 180 ล้านบาท

View icon 44
วันที่ 8 พ.ค. 2566 | 20.01 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - อดีตพระคม ที่ถูกกล่าวหาว่าร่วมกันยักยอกเงินวัดกว่า 180 ล้านบาท เริ่มยอมรับสารภาพว่ายักยอกเงินวัดไปจริง เริ่มตั้งแต่ปี 2563 ก่อนชี้เบาะแสจุดซ่อนทองคำและเงินสดเพิ่มเติม รวมมูลค่ากับเงินที่ยักยอกมากกว่า 280 ล้านบาท

พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยความคืบหน้าคดี นายคม หรือ พระอาจารย์คม นางสาว จุฑาทิพย์ น้องสาวนายคม และ นายวุฒิมา หรือ พระหมอ เจ้าอาวาสวัดป่าแห่งหนึ่ง ในอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกันยักยอกเงินกว่า 180 ล้านบาทของวัดป่าฯ ว่า นายคม เริ่มให้การยอมรับส่วนหนึ่ง บอกว่า ทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลบัญชีของวัดแล้วเกิดความโลภ จึงเริ่มโอนเงินเข้าบัญชีน้องสาวมาตั้งแต่ปี 2563 และยอมบอกที่ซ่อนทองคำมูลค่ากว่า 19 ล้านบาท และเงินสดอีกประมาณ 80 ล้านบาท ที่ส่วนหนึ่งเก็บไว้ในกุฎิ และอีกส่วนฝังดินซ่อนไว้บนภูเขาหลังวัด

ขณะที่วันนี้มีสื่อมวลชนจากหลายสำนัก ไปรอทำข่าวที่วัดป่าที่เกิดเหตุ ในตำบลปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา หลังมีกระแสข่าวว่าจะมีการเปิดตู้เซฟเพื่อดูทรัพย์สินของ อดีตพระคม เพิ่มเติม แต่เมื่อถึงเวลากลับไม่พบความเคลื่อนไหวใด ๆ จึงสอบถามไปทาง นาย คณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง ก็เปิดเผยว่า ตนเอง พร้อมกับตำรวจ และเจ้าคณะอำเภอปากช่อง ได้ร่วมกันตรวจสอบทรัพย์สินเรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้ โดยเสร็จสิ้นเมื่อราว ๆ 21.00 น.

ขณะที่มีชาวบ้านรายหนึ่งที่อ้างว่า ทำไร่ในละแวกนี้ เปิดเผยข้อมูลว่า พบการสร้างกุฎิในพื้นที่เขตป่าสงวนฯ มีคนเดินถือถุงไปมา ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวข้องคดีนี้หรือไม่ อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบด้วย