ล้อมคอกตรวจสอบคานปูนถนนพระรามที่ 2 หล่นทับคนงาน

View icon 38
วันที่ 9 พ.ค. 2566 | 06.32 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้าเหตุการณ์คานปูนทางด่วนที่ถนนพระราม 2 หล่นทับคนงาน 1 คน จนเสียชีวิต และมีรถยนต์ได้รับความเสียหาย ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมกับแจงถึงเเนวทางการช่วยเหลือผู้เสียชีวิต

นายสมชาย เอื้อจารุพร ผู้ตรวจราชการกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน และนายกิตติวัฒน์ ยิ้มย่อง ผู้อำนวยการสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 2 ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุคานปูนทางด่วนหล่นทับคนงาน ซึ่งเป็นช่างไฟฟ้า 1 คน เสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน รวมถึงมีรถยนต์ได้รับความเสียหายอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยนายสมชาย เปิดเผยถึงสาเหตุว่า เกิดจากสลิงเครนยึดตัวคานหลุด จนทำให้คานหล่นลงมาพร้อมกับคนงาน และเกิดโศกนาฏกรรมดังกล่าวขึ้น อย่างไรก็ตามต้องให้ทางเจ้าหน้าที่วิศวกรรมวิเคราะห์สาเหตุโดยละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นเตรียมเรียกทางบริษัทผู้รับเหมา และการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เข้าให้ข้อมูลแล้ว หากตรวจสอบพบว่าไม่มีการรักษาความปลอดภัยตามมาตรฐานอย่างถูกต้อง จะดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบทั้งหมด

ด้านการเยียวยาผู้เสียชีวิต ทางผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 7 เปิดเผยว่า จะดำเนินการเยียวยาในฐานะที่ผู้เสียชีวิตเป็นผู้ประกันตน ด้วยวงเงินประมาณ 1,200,000 บาท รวมทั้งจะให้การดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิต ตามระเบียบของประกันสังคมต่อไป

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พันตำรวจโท ทศพล ปานกัน สารวัตรสอบสวน สน.ท่าข้าม เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาต่อใคร และหลังจากเกิดเหตุ ก็มีผู้ที่มีรถยนต์เสียหาย 4 ราย ได้ติดต่อบริษัทประกันภัยให้เข้ามาลงบันทึกประจำวัน พร้อมเตรียมเจรจาชดใช้ค่าเสียหายจากบริษัทผู้รับเหมาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง