เลือกตั้ง 2566 : รวมไทยสร้างชาติ แจงแล้ว เลเซอร์สะพานพระราม 8 ทิพานันทำคนเดียว ไม่ได้หารือหรือแจ้งให้พรรคทราบ

เลือกตั้ง 2566 : รวมไทยสร้างชาติ แจงแล้ว เลเซอร์สะพานพระราม 8 ทิพานันทำคนเดียว ไม่ได้หารือหรือแจ้งให้พรรคทราบ

View icon 9.7K
วันที่ 9 พ.ค. 2566 | 11.45 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
รวมไทยสร้างชาติ แจงแล้ว เลเซอร์สะพานพระราม 8 ทิพานันทำคนเดียว ไม่ได้หารือหรือแจ้งให้พรรคทราบ

จากกรณี ประเด็นการยิงเลเซอร์หาเสียงบนสะพานพระราม 8 ถูกจับตาหลัง น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้โพสต์ภาพแสงสีบนสะพานพระราม 8 เป็นข้อความหาเสียง พร้อมระบุแคปชันว่า "ชัดเจนเด่นชัด สะพานพระราม 8"  โดยภาพแสงสีปรากฏข้อความต่าง ๆ เช่น "กา 22 มั่นคง มั่งคั่ง" "ลุงตู่ อยู่ต่อ" และ "รวมไทยสร้างชาติ"

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ยิงเลเซอร์โฆษณาหาเสียงบนสะพานพระราม 8 ส่องานเข้า “สมชัย” จวกผิดกติกาเลือกตั้ง

ล่าสุด พรรครวมไทยสร้างชาติ ชี้แจงแล้ว โดยระบุว่า ตามที่ปรากฏข่าวว่ามียิงการเลเซอร์ ข้อความเชิญชวนให้เลือกหมายเลขของพรรครวมไทยสร้างชาติบนเสาสะพานพระราม 8 เมื่อคืนวันที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมานั้น พรรครวมไทยสร้างชาติขอชี้แจงว่า พรรคฯ ไม่ได้เป็นผู้ดำเนินการดังกล่าว และได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วน

จากการตรวจสอบพบว่านางสาวทิพานัน ศิริชนะ ได้ขออนุญาตต่อปลัดกรุงเทพมหานครเพื่อดำเนินการดังกล่าวด้วยจดหมายส่วนตัว โดยไม่ได้หารือหรือแจ้งให้พรรคฯ ทราบหรือขออนุญาตผู้บริหารพรรคแต่อย่างใด เมื่อพรรคฯได้ทราบข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้วก็ได้ตำหนิและทำหนังสือตักเตือนพร้อมทั้งสั่งการไปยัง นางสาวทิพานัน ให้หยุดดำเนินการดังกล่าวโดยทันที ทั้งนี้ พรรคฯรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและต้องขออภัยอย่างยิ่งมา ณ โอกาสนี้

6459d0b628fb48.99134476.JPG