วิน จยย.กับลูกค้าร่วมมือกันลักทรัพย์ รปภ.

วิน จยย.กับลูกค้าร่วมมือกันลักทรัพย์ รปภ.

View icon 78
วันที่ 9 พ.ค. 2566 | 16.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลุง รปภ.เครียด ถูกวินรถจักรยานยนต์รับจ้างร่วมมือกับลูกค้าก่อเหตุขโมยกระเป๋าสะพายมูลค่าความเสียหายหลายพันบาท

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 9 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายชา อายุ 59 ปี อาชีพ รปภ.ว่าได้ถูกคนร้ายขโมยกระเป๋าสะพาย 1 ใบ ภายในกระเป๋ามีโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง พร้อมที่ชาร์จแบต เครื่องมือช่าง รวมถึงเงินสดอีก 1,700 บาท แล้วขึ้น จยย.ขี่หลบหนี เหตุเกิดบริเวณป้อมยามหน้าอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา

โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ชัดเจน เห็นคนร้าย 2 ราย รายแรกสวมบทบาทเป็นวินจักรยานยนต์รับจ้างเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ ส่วนอีกรายสวมบทเป็นลูกค้านั่งซ้อนท้าย ทั้ง 2 รายขี่รถเข้ามาบริเวณหน้าอะพาร์ตเมนต์แล้วอาศัยจังหวะที่ไม่มี รปภ.อยู่ในป้อมยาม เข้าไปหยิบกระเป๋าสะพายที่วางอยู่บริเวณเก้าอี้ในป้อมยาม แล้วรีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

นายชา ผู้เสียหาย เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนเดินไปรดน้ำต้นไม้ภายในอะพาร์ตเมนต์ บริเวณหน้าป้อมยามจึงไม่มีใครอยู่ ทำให้คนร้ายก่อเหตุได้อย่างง่ายดาย จากที่ดูพฤติกรรมคนที่ขี่รถสวมเสื้อวินจักรยานยนต์รับจ้าง แต่ไม่ปักเบอร์ รถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ส่วนคนซ้อนที่เข้าไปหยิบกระเป๋า ก็แต่งตัวคล้ายเป็นพนักงาน รปภ. คาดว่าหากเจอตนอยู่ในป้อมยามก็จะใช้กลอุบายมาสมัครงานแล้วก่อเหตุ ตอนนี้รู้สึกเสียดายโทรศัพท์มือถือที่หายไปเพราะต้องใช้ทำงานทุกวัน ตอนนี้ก็ต้องเอาโทรศัพท์มือถือเก่าๆ มาใช้แทน เบื้องต้นตอนนี้อยู่ระหว่างนำหลักฐานจากกล้องวงจรปิดจากเจ้าหน้าที่นิติบุคคลของอะพาร์ตเมนต์ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อให้เร่งตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง