จับเพิ่มอีก 6 คน ขบวนการยักยอกเงินบริจาควัดป่าชื่อดัง

View icon 49
วันที่ 10 พ.ค. 2566 | 07.09 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจจับเพิ่มอีก 6 คน เป็นพระและฆราวาสคนสนิทของอดีตพระคม ช่วยขนย้ายทรัพย์สินไปซุกซ่อนนอกวัด ยึดของกลางได้กว่า 100 ล้านบาท คดีนี้ผู้บังคับการปราบปราม ถึงกับออกมาบ่นว่าเจ็บใจที่เสียรู้ โดน อดีตพระคม ออกอุบายขอยืมโทรศัพท์ตำรวจที่ควบคุมตัว อ้างน้องสาวป่วย แต่กลับโทรหาพระคนสนิทให้เคลื่อนย้ายทรัพย์สินหนี

เป็นภาพที่ตำรวจนำกำลังเข้าค้นทรัพย์สินจำนวนมาก หลังจากสืบทราบว่า พระสงฆ์ 5 รูป และฆราวาสอีก 1 คน จะมีการขนทรัพย์สินที่อดีตพระคมทำการยักยอกออกไปซุกซ่อนที่นอกวัด โดยไปจับกุมได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พบของกลาง เงินสดเกือบ 80 ล้านบาท, ทองคำรูปพรรณ 920 รายการ น้ำหนักประมาณ 100 บาท มูลค่าประมาณ 2.8 ล้านบาท, ทองคำแท่ง 46 รายการ น้ำหนักประมาณ 500 บาท มูลค่าประมาณ 16 ล้านบาท, ทองคำแผ่น 540 รายการ น้ำหนักประมาณ 100 บาท มูลค่าประมาณ 3.2 ล้านบาท, สมุดบัญชี จำนวน 30 เล่ม, หนังสือเดินทาง 3 เล่ม และโทรศัพท์มือถืออีก 11 เครื่อง รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ยึดได้กว่า 100 ล้านบาท

พลตำรวจตรี มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม เชื่อว่าน่าจะยังมีทรัพย์สินมากกว่านี้ แต่ยังต้องตรวจสอบว่านำไปซุกซ่อนที่ใด พระและฆราวาสที่ถูกจับกุม พบว่าเป็นคนสนิทของอดีตพระคม แต่จากการสอบปากคำทั้งหมด ยังให้การปฎิเสธร่วมกับอดีตพระคมยักยอกทรัพย์ แต่ทำหน้าที่เพียงเคลื่อนย้ายทรัพย์สินไปซุกซ่อนที่นอกวัดตามคำสั่งของอดีตพระคม

พลตำรวจตรีมนตรี ถึงกับออกมายอมรับว่า ตำรวจที่ควบคุมตัวอดีตพระคม เสียรู้ให้กับอดีตพระคม โดยวันที่ถูกจับกุมและตำรวจนำตัวไปขึ้นรถ อดีตพระคม ได้ออกอุบายขอยืมโทรศัพท์จากตำรวจ อ้างว่าขอติดต่อญาติ ให้นำยารักษาโรคประจำตัวของของน้องสาวมาให้ แต่แล้วได้แอบโทรศัพท์ไปสั่งให้ขบวนการนี้ ช่วยกันขนย้ายทรัพย์สินออกจากวัด