โลมาอิรวดียาวกว่า 2 เมตร ลอยติดป่าโกงกางแหลมฟ้าผ่าสมุทรปราการ

โลมาอิรวดียาวกว่า 2 เมตร ลอยติดป่าโกงกางแหลมฟ้าผ่าสมุทรปราการ

View icon 153
วันที่ 10 พ.ค. 2566 | 11.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โลมาอิรวดียาวกว่า 2 เมตร ลอยติดป่าโกงกางแหลมฟ้าผ่าสมุทรปราการ พบแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ใต้ท้อง เร่งประสานเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

วันนี้(10 พ.ค.2566) เมื่อเวลา 08.30 น. นายชิติวัฒน์ ชูรัตน์หิรัญโชติ  ผู้ใหญ่บ้านหมูที่ 7 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้เข้าตรวจสอบหลังพบ ซากโลมาอิรวดี (หัวบาตร) ลอยอยู่ในคลองตาเพิ่ม หมู่ที่ 7 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ ก่อนที่จะลากมาเกยตื้นบริเวณท่าเรือคลองตาเพิ่ม จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

เมื่อมาถึงบริเวณท่าเรือคลองตาเพิ่ม พบซากโลมาอิรวดี ขนาดความยาวสังเกตด้วยสายตาประมาณ 2.5 เมตร อายุประมาณ 4-5 เดือนเศษ เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกล่าว 2-3 วัน ส่วนเพศยังไม่สามารถระบุได้เนื่องจากจะต้องรอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบซากโลมา บริเวณครีบด้านข้างพบบาดแผลเป็นวงขนาดใหญ่ บริเวณใต้ท้องใกล้อวัยวะเพศพบเป็นแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าบาดแผลเกิดจากอะไร มีเลือดไหลนองตลอด บริเวณเนื้อที่หางเริ่มเน่าเปื่อย

นาย ชิติภัทร ชูรัตน์หิรัญโชติ ผู้ใหญ่บ้านหมูที่ 7 กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่าพบกลิ่นเหม็นคล้ายซากศพออกมาจากป่าโกงกางข้างบ้าน จึงเดินสำรวจดูจนมาพบซากปลาโลมาลอยติดอยู่ จึงได้โทรศัพท์มาแจ้ง ก่อนที่จะนำเรือออกตรวจสอบดูจนมาพบว่าเป็นซากโลมา จึงนำเชือกที่อยู่ในเรือมาคล้องเกี่ยวหางลากเข้าฝั่งเพื่อตรวจสอบพร้อมโทรศัพท์ไปแจ้งยัง นายขจิตเวช แก้วน้อย นายอำเภอพระสมุทรเจดีย์ เพื่อประสานเจ้าหน้าที่ประมงอำเภอพระสมุทรเจดีย์ให้มาตรวจสอบซากปลาโลมาว่าเสียชีวิตสาเหตุอะไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง