ไม่กลัวบาป! เนียนมาทำบุญ ลักเงินบริจาค

View icon 44
วันที่ 10 พ.ค. 2566 | 16.04 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - มีหญิงคนหนึ่งตีเนียนเข้าวัด ทำเป็นมา ไหว้พระ-ทำบุญ แต่กล้องวงจรปิดบันทึกพฤติการณ์ไว้ได้ พบไปลักเงินบริจาคที่ทางญาติโยมนำมาถวาย

ไม่กลัวบาป! เนียนมาทำบุญ ลักเงินบริจาค
หญิงเสื้อลายคนนี้ เธอตีเนียนมาทำบุญ-ไหว้พระ แต่ระหว่างที่จะนำเงินไปใส่ตู้บริจาคกับไปหยิบธนบัตรที่ติดคาอยู่บริเวณช่องใส่เงิน ขึ้นมาแทน โดยกล้องวงจรปิดของวัดสามารถบันทึกภาพพฤติการณ์ของหญิงรายนี้ไม่ได้ทั้งหมด พอสอบถามว่า ทำมากี่วัดแล้ว เจ้าตัวก็ปฏิเสธบอกว่า เพิ่งทำครั้งแรก และได้เงินไปเพียงไม่กี่บาท ส่วนที่ก่อเหตุเพราะตกงานอยู่ ไม่มีเงิน จึงฉวยโอกาสที่ไม่มีคนอยู่ในโบสต์ก่อเหตุ

คลิปนี้ถูกนำมาโพสต์ลง Tiktok โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า "ช่วงนี้ขโมยเยอะฝากด้วย ขโมยเงินพระ น่ากลัวมาก ตกนรกนะ" ขณะเดียวกัน เจ้าของโพสต์ ยังบอกอีกว่า น่าจะทำกันเป็นขบวนการ หลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไปชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น ว่า น่าจะไม่ใช่ครั้งแรกแน่นอน, เงินที่เขา จบศีล จบพร ไม่ว่าใครเอาไป บาปหนา กรรมหนัก แน่นอน, คนเราสมัยนี้ไม่รู้จักกลัวบาปจริง ๆ

นอกจากนี้ทราบว่า ทางวัดดังกล่าว ไม่ได้แจ้งความหญิงรายนี้ แต่ได้เตือนอบรมว่า อย่าไปก่อเหตุแบบนี้ที่ไหนอีก เพราะซักวันหนึ่ง อาจจะไม่โชคดีแบบนี้ และจะติดคุกเอาได้

คนร้ายไม่กลัวบาป! ย่องลักพระพุทธรูปบูชา
ส่วนที่จังหวัดนครศรีธรรมราช กล้องวงจรปิด ภายในวัดพระแพรง หมู่ 3 ตำบลนาสาร อำเภอพระพรหม จับภาพคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี สูงประมาณ 165-170 เซนติเมตร เดินวนเวียนอยู่หน้าโต๊ะบูชา ภายในศาลาการเปรียญ เมื่อเห็นว่าไม่มีคนอยู่ จึงก่อเหตุหยิบพระพุทธรูปบูชา ซึ่งเป็นพระประธาน เนื้อเขียวหยก ขนาดหน้าตักกว้าง 8 นิ้ว สูง 19 นิ้ว หลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว

สอบถามนายปานเทพ รัสมะโน กำนันตำบลนาสาร บอกว่า คนร้ายน่าจะเป็นวัยรุ่นเสพยาเสพติดในพื้นที่ ที่เข้ามาลักพระพุทธรูปตามใบสั่ง ก่อนนำไปขายเอาเงินไปซื้อยามาเสพ โดยทราบว่า ช่วงนี้วัดต่าง ๆ ในพื้นที่อำเภอพระพรหม มีคนร้ายเข้าไปลักขโมยพระพุทรูปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นแก๊งเดียวกัน เบื้องต้นทางวัดแจ้งความตำรวจดำเนินคดีแล้ว