หนุ่มวัย 25 ปี ประกอบสายไฟเข้าปลั๊ก เพื่อนร่วมงานเสียบปลั๊กเข้าใจว่าเรียบร้อยแล้ว ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต

หนุ่มวัย 25 ปี ประกอบสายไฟเข้าปลั๊ก เพื่อนร่วมงานเสียบปลั๊กเข้าใจว่าเรียบร้อยแล้ว ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต

View icon 426
วันที่ 11 พ.ค. 2566 | 10.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มวัย 25 ปี รับจ้างเจาะบาดาลประกอบสายไฟเข้าปลั๊ก ทางเพื่อนร่วมงานเดินไปเสียบปลั๊กเข้าใจว่า เพื่อนประกอบสายไฟเรียบร้อยแล้ว จึงเสียบปลั๊กเพื่อลองปั๊มน้ำใหม่ ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต

วันนี้ (11 พ.ค. 66) หน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไล จุดโสกก่ามและจุดบึงโขงหลง เผยว่า วานนี้ ช่วงเย็น ได้รับแจ้งจาก นายปราสาท ศักดิ์ดีวงศ์ อดีตสารวัตรกำนันว่า มีเหตุคนถูกไฟฟ้าช็อต ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.บ้านต้อง อ.เซกา จ.บึงกาฬ จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

ณ ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บคือ นายแบงค์ (นามสมมติ) อายุ 25 ปี มือขวายังกำติดอยู่กับปลั๊กไฟสามตา หน่วยกู้ภัยจึงทำการช่วยชีวิต (CPR) และส่งต่อไปที่โรงพยาบาลเซกา ต่อมาทางแพทย์ได้พยายามยื้อชีวิตไว้อย่างสุดความสามารถแล้ว แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ จึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบถามเพื่อนร่วมงานของผู้ตายเผยว่า พวกตนได้มารับจ้างเจาะบาดาลบ้านที่เกิดเหตุหลังดังกล่าวมาได้ประมาณ 3-4 วันแล้ว พร้อมรับติดตั้งปั๊มน้ำด้วย และวันนี้ได้เจาะเสร็จและติดตั้งปั๊มน้ำ จึงได้มีการทดสอบปั๊มน้ำว่า ใช้งานได้หรือไม่ โดยผู้ตายกำลังประกอบสายไฟเข้ากับปลั๊ก ส่วนตนได้เดินเข้าบ้านไปและมีกำแพงบ้านบัง จึงเข้าใจว่าผู้ตายประกอบสายไฟเข้าปลั๊กเสร็จแล้ว ประกอบกับได้ยินเสียงร้องบอกว่า “เสียบปลั๊กได้” ตนจึงเสียบปลั๊กไฟทันที แล้วเดินกลับมาดูว่ามทำงานหรือไม่ แต่กลับเห็นผู้ตายกำปลั๊กไฟนอนชักตาตั้งอยู่ จึงรีบวิ่งกลับเข้าบ้านไปถอดปลั๊กออก แต่ก็สายไปเสียแล้ว เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิด

ทาง พ.ต.ท.สมชัย ขมิ้นทอง สว.(สอบสวน) สภ.เซกา มาร่วมชันสูตร และจะสอบสวนถึงสาเหตุการณ์เสียชีวิตในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นกู้ภัยได้มอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.